Ford sẽ tạm ngừng sản xuất nhiều mẫu xe do thiếu chip bán dẫn

16:28' - 20/05/2021
BNEWS Hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ Ford Motor sẽ tạm ngừng sản xuất hoặc cắt giảm sản lượng tại 8 nhà máy ở Bắc Mỹ trong các khoảng thời gian khác nhau từ nay cho đến tháng Sáu.

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ Ford Motor sẽ tạm ngừng sản xuất hoặc cắt giảm sản lượng tại 8 nhà máy ở Bắc Mỹ trong các khoảng thời gian khác nhau từ nay cho đến tháng Sáu, do ảnh hưởng xấu bởi tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn trên toàn cầu.

Theo Ford, việc tạm ngừng hoạt động của một loạt nhà máy sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất của nhiều mẫu ô tô Ford, từ mẫu Mustang và Escape đến mẫu bán tải có lợi nhuận cao F-150 và xe thể thao đa dụng (SUV) Bronco Sport.

Ford dự báo sản lượng ô tô sẽ giảm 50% trong quý II/2021 bởi tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn.

Thông báo trên của Ford được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden đến thăm nhà máy Ford ở Dearborn, Michigan, và nhấn mạnh chính quyền Mỹ sẽ hỗ trợ việc sản xuất chip bán dẫn trong nước nhiều hơn để tránh tình trạng thiếu hụt như hiện nay.

Việc cắt giảm sản xuất của Ford diễn ra sau vài tuần Giám đốc điều hành Jim Farley cảnh báo các nhà đầu tư rằng hãng dự kiến sẽ giảm khoảng 50% sản lượng trong quý II này, so với mức hơn 17% so với quý I trước đó.

Ford dự báo tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn sẽ khiến thu nhập năm nay dự kiến giảm khoảng 2,5 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục