Smartphone giá rẻ của Google lỗi hẹn với khách hàng Ấn Độ

09:02' - 11/09/2021
BNEWS Tập đoàn Reliance Industries (Ấn Độ ) thông báo hoãn ra mắt loại điện thoại thông minh giá rẻ mà tập đoàn này phối hợp với Google phát triển.

Theo đó, lịch ra mắt sẽ bị đẩy xuống tháng 11, với một phần nguyên nhân là vì tình trạng thiếu chip bán dẫn đang làm chao đảo ngành sản xuất công nghiệp toàn cầu.

Hiện hầu hết các công ty trên toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn do tình trạng thiếu chip bán dẫn trong khi nhu cầu chip bán dẫn cho các loại máy tính xách tay (laptop) và điện thoại tăng cao trong đại dịch COVID-19 vì nhiều người cần làm việc từ xa. Cũng vì thiếu chip bán dẫn, một số nhà sản xuất ô tô cũng đã phải tam dừng sản xuất.

Theo lịch trình ban đầu, dòng điện thoại thông minh “hợp túi tiền” mà Jio, chi nhánh viễn thông của Reliance, phối hợp với Google phát triển sẽ được ra mắt vào ngày 10/9.

Trong thông báo ngày 9/9, Jio nêu rõ cả 2 công ty đã bắt đầu thử nghiệm JioPhone Next với một số lượng người dùng có giới hạn để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm và đang nỗ lực để kịp ra mắt rộng rãi dòng điện thoại này đúng dịp lễ hội Diwali ở Ấn Độ.

Năm nay, lễ hội này kéo dài 30 ngày từ đầu tháng 10 và kết thúc vào ngày 4/11.

Đây là dịp cao điểm mua sắm trang sức, đồ dùng tiện ích và xe ô tô tại Ấn Độ. Thông báo của Jio cũng nêu rõ việc lùi thời gian ra mắt sẽ giúp giảm thiểu tác động của tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu.

Hồi tháng 6 khi công bố mẫu điện thoại mới, Chủ tịch Reliance Mukesh Ambani không nêu giá cụ thể nhưng khẳng định sẽ là chiếc điện thoại thông minh hợp túi tiền nhất, không chỉ ở thị trường Ấn Độ mà trên toàn cầu.

Jio ra đời năm 2016 cùng với những kế hoạch cung cấp dữ liệu giá rẻ và các dịch vụ miễn phí đã khiến một số đối thủ cạnh tranh bị loại khỏi thị trường Ấn Độ. Hiện đây là nhà mạng di động lớn nhất tại Ấn Độ với hơn 425 triệu khách hàng thuê bao.

Hồi tháng 6, Chủ tịch Reliance cũng khẳng định Jio, với sự trợ giúp từ Facebook, Qualcomm và Intel, tự tin sẽ là nhà cung cấp dịch vụ mạng 5G đầu tiên tại Ấn Độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục