Số việc làm trong lĩnh vực ngân hàng ở Anh tăng vọt bất chấp COVID-19 và Brexit

08:55' - 28/01/2022
BNEWS Số lượng việc làm trong ngành ngân hàng Anh đã tăng 129% từ năm 2020 đến năm 2021.
Kết quả một cuộc khảo sát cho hay ngành ngân hàng của Vương quốc Anh đã ghi nhận tỷ lệ tuyển dụng lao động đạt mức cao kỷ lục vào năm 2021, khi nền kinh tế mở cửa trở lại sau giai đoạn phong tỏa để kiểm soát dịch COVID-19 và London tránh được một làn sóng di cư của người lao động thời kỳ hậu Brexit – chỉ việc nước này rời Liên minh châu Âu (EU).

Theo một cuộc khảo sát của công ty tư vấn tuyển dụng Morgan McKinley và công ty phân tích dữ liệu Vacancysoft, số lượng việc làm trong ngành ngân hàng Anh đã tăng 129% từ năm 2020 đến năm 2021.

Báo cáo nêu rằng số vị trí tuyển dụng trong ngành ngân hàng của Vương quốc Anh đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay vào năm 2021, bất chấp các hạn chế đi lại trong thời dịch COVID-19 hoành hành, hoạt động kém hiệu quả về tổng thể của ngành này và các vấn đề khác như thỏa thuận về dịch vụ tài chính hậu Brexit giữa nước Anh và EU vẫn chưa được giải quyết.

Cũng theo khảo sát, ngân hàng đầu tư JP Morgan Chase của Mỹ là nhà tuyển dụng hàng đầu trong ngành này ở nước Anh vào năm ngoái, với số vị trí đăng tuyển tăng tới 122%. Còn trong số các ngân hàng Anh, NatWest dẫn đầu với số vị trí tuyển dụng tăng gần gấp bốn lần khi ngân hàng tiêu dùng được hưởng lợi từ nhu cầu thế chấp mạnh và lãi suất cao hơn.

Tuy nhiên, số vị trí cần tuyển dụng tại Vương quốc Anh của ngân hàng Thụy Sỹ UBS đã giảm 3,5% vào cùng giai đoạn.

Nhìn chung, số vị trí tuyển dụng trong ngân hàng Anh đã tăng 96% lên 29.000 vị trí vào năm 2021. Báo cáo cho hay Brexit đã không mở ra phong trào các chuyên gia tài chính rời khỏi Vương quốc Anh như nhiều người đã nhận định trước đây - đặc biệt là ở khu vực Thủ đô London.

Ông Hakan Enver, Giám đốc phụ trách tại Vương quốc Anh của Morgan McKinley, cho biết các công ty "cảm thấy tự tin trong việc tuyển dụng trở lại" sau khi tạm dừng đăng tuyển hàng nghìn vị trí vào năm 2020.

Nhưng dù giữ được việc làm sau Brexit, London trong năm 2021 vẫn thua các đối thủ châu Âu về khối lượng giao dịch cổ phiếu.

Khu vực tài chính London  (City of London) cũng chưa đạt được thỏa thuận hậu Brexit với Brussels về quyền tương đương, cho phép các công ty có trụ sở tại London được hoạt động đầy đủ ở châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục