Sóc Trăng khởi công xây dựng Nhà máy điện gió số 3

16:11' - 22/02/2020
BNEWS Ngày 22/2, tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, chủ đầu tư là Công ty TNHH BPP Vĩnh Châu Wind Power (BPPVC) thuộc Tập đoàn Năng lượng Banpu (Banpu Power) khởi công xây dựng Nhà máy điện gió số 3.

Dự án Nhà máy điện gió số 3 tại phường Vĩnh Phước có tổng công suất 65 MW; trong đó giai đoạn 1 có công suất 29,4 MW, kinh phí đầu tư cho dự án giai đoạn  này là 1.365 tỷ đồng với 7 tua bin được cung cấp bởi Công ty Siemens Gamesa, một trong những Công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các tua bin gió trên thế giới.
Dự kiến đến tháng 12/2020, giai đoạn 1 sẽ hoàn thành và phát khoảng 84,7 GWh điện; đồng thời đường dây 110 kV và trạm 110 kV hiện hữu của thị xã Vĩnh Châu sẽ đấu nối cho các dự án điện gió vào lưới điện quốc gia. Giai đoạn 2 của dự án tiếp tục được thực hiện trong năm 2021 với tổng công suất 30 MW, kinh phí 1.400 tỷ đồng.
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đánh giá cao nhà đầu tư đã quan tâm, đầu tư vào địa phương trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch. Nhà máy điện gió số 3 khi hoàn thành không chỉ mang lại lợi ích, ý nghĩa của ngành năng lượng gió Việt Nam mà còn góp phần giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách, hỗ trợ năng lượng phục vụ sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh Sóc Trăng.
Đặc biệt, dự án còn góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển lĩnh vực thương mại, du lịch trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.
Tỉnh Sóc Trăng là địa phương có nhiều lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên để phát triển điện gió; trong đó, thị xã Vĩnh Châu là địa phương có tiềm năng phát triển điện gió lớn nhất của tỉnh với 43 km bờ biển, 7/10 xã, phường giáp biển với tổng diện tích 22.640 ha đất bãi bồi ven biển.
Đặc biệt, toàn tỉnh Sóc Trăng có 21 dự án điện gió ưu tiên thu hút đầu tư giai đoạn 2017 - 2020, riêng thị xã Vĩnh Châu có 18 dự án (chiếm 85,7%).
Nhân dịp này, nhà đầu tư, Tập đoàn Banpu đã tặng 220 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách ở phường Vĩnh Phước, trị giá trên 100 triệu đồng và hỗ trợ kinh phí xây dựng một công trình thờ tự ở địa phương./.
Xem thêm:

>>Anh đặt mục tiêu tăng gấp bốn lần sản lượng điện gió ngoài khơi

>>Sóc Trăng khởi công xây dựng nhà máy điện gió Lạc Hòa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục