SoftBank sẽ triển khai dịch vụ 5G từ ngày 27/3

18:01' - 05/03/2020
BNEWS Nhà khai thác dịch vụ mạng không dây SoftBank Corp. của Nhật Bản ngày 5/3 thông báo sẽ triển khai dịch vụ 5G siêu nhanh vào ngày 27/3 tới.
Một cửa hàng của SoftBank tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/ TTXVN

Nhà khai thác dịch vụ mạng không dây SoftBank Corp. của Nhật Bản ngày 5/3 thông báo sẽ triển khai dịch vụ 5G siêu nhanh vào ngày 27/3 tới, theo đó SoftBank sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên trong số ba nhà mạng di động chủ chốt của Nhật Bản công bố chi tiết dịch vụ viễn thông thế hệ mới.

SoftBank có kế hoạch tăng phí dịch vụ 5G thêm 1.000 yen/tháng (9 USD/tháng), nhưng các khách hàng hiện nay và khách hàng mới sẽ được miễn (chưa tăng) trong vòng hai năm thông qua một chương trình ưu đãi kéo dài đến hết tháng 8/2020.

Nhà mạng di động lớn thứ ba về số thuê bao tại Nhật Bản này cho biết sẽ cung cấp dịch vụ 5G tại Tokyo, Osaka và 5 tỉnh khác tính đến ngày 31/3 và đặt mục tiêu thiết lập hơn 10.000 trạm gốc vào cuối tháng 3/2023.

Để sử dụng dịch vụ 5G, các khách hàng sẽ bắt buộc phải mua thiết bị di động mới có khả năng kết nối mạng 5G.

SoftBank dự kiến sẽ bán 2 mẫu thiết bị di động vào ngày 27/3 và tung ra thị trường 2 mẫu khác vào cuối năm nay.

Đối thủ của SoftBank là NTT Docomo Inc. và KDDI Corp. dự kiến sẽ sớm công bố kế hoạch khởi động các dịch vụ 5G thương mại của riêng mình.

Công nghệ 5G dự kiến sẽ cho phép người sử dụng gửi và nhận dữ liệu nhanh gấp 100 lần so với mạng 4G hiện nay, đồng thời cho phép người sử dụng điện thoại thông minh tải một bộ phim dài hai tiếng chỉ trong vài giây.

Dịch vụ mạng 5G đã được triển khai tại Mỹ, Hàn Quốc và một số nước châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục