Sớm đồng bộ dữ liệu thẻ ưu tiên "luồng xanh" với xét nghiệm y tế tài xế

12:16' - 01/08/2021
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa và phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục quản lý chuyên ngành; Cục Y tế Giao thông Vận tải; Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa và phòng, chống dịch COVID-19.
Đáng chú ý trong văn bản này Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu sớm đồng bộ dữ liệu về thông tin khai báo y tế, kết quả xét nghiệm SARS CoV-2 với giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code (thẻ ưu tiên “luồng xanh” vận tải).
Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị trên kịp thời các nội dung nêu tại Văn bản số 1015/2021/TTg-CN của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 5187/2021/VPCP-CN của Văn phòng Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch COVID-19.
Cùng với đó, các đơn vị cần phối hợp chặt với cơ quan, đơn vị chuyên môn của ngành y tế, công an, công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn triển khai các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực vận tải nhằm tạo điều kiện để lưu thông hàng hóa, đồng thời tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
“Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Y tế Giao thông Vận tải sớm phối hợp với cơ quan của Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan để đồng bộ dữ liệu về thông tin khai báo y tế, kết quả xét nghiệm SARS CoV-2 với giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code nhằm tạo thuận lợi cho việc nhận diện phương tiện và người trên phương tiện khi qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19", Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục chuyên ngành phối hợp với Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các quy định của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19; chủ động phối hợp xử lý những vấn đề phát sinh, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch COVID-19.
Đối với các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị này cần tham mưu vị trí đặt chốt kiểm soát phù hợp với phương án tổ chức giao thông trên nguyên tắc có phân luồng từ xa, điều tiết phương tiện đảm bảo không gây ùn tắc trong quá trình thực hiện.
Về hoạt động tuần tra, kiểm soát, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp kiểm soát phương tiện vận tải đảm bảo thực hiện đúng các quy định về hoạt động vận tải và quy định về phòng, chống dịch COVID-19; đặc biệt tại các địa điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa.

Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng để điều tiết phương tiện đảm bảo cho việc lưu thông thuận lợi, tránh gây ùn tắc giao thông và ùn tắc tại các địa điểm tập kết phương tiện, trung chuyển, giao nhận hàng hóa.
“Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương án phân luồng, tổ chức giao thông, vị trí các chốt kiểm soát dịch COVID-19, điều kiện được lưu thông qua chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Cùng với đó, các Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện, nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19", Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.
Với Cục Y tế Giao thông Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục hỗ trợ các địa phương thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người điều khiển phương tiện, người phục vụ trên phương tiện đảm bảo vừa phòng, chống dịch vừa lưu thông hàng hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục