Springboard: Lượng người đi mua sắm tại Anh sẽ tăng mạnh

07:10' - 22/07/2021
BNEWS Công ty nghiên cứu thị trường Springboard vừa đưa ra dự báo rằng, lượng người mua sắm trên khắp nước Anh sẽ tăng gần 1/5 so với tuần trước nhờ việc dỡ bỏ các hạn chế liên quan tới dịch COVID-19.

Chính phủ Anh bắt đầu dỡ bỏ hầu hết các hạn chế liên quan tới đại dịch ở nước này kể từ ngày 19/7. Việc triển khai nhanh chóng các loại vaccine ngừa COVID-19 đã giúp phần lớn những người mắc COVID-19 ở Anh thoát khỏi tình trạng nghiêm trọng hoặc tử vong.
Đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến các nhà bán lẻ truyền thống của Anh, vốn đã phải vật lộn với giá thuê và thuế kinh doanh cao, biên lợi nhuận thu hẹp và cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến. Đại dịch này đã khiến hàng trăm cửa hàng đóng cửa và hàng ngàn người rơi vào cảnh mất việc.
Springboard dự báo rằng, số lượng người mua sắm ở Vương quốc Anh trong tuần tính đến ngày 24/7 sẽ tăng 19,7% so với tuần trước đó. Trong đó, số người đi mua sắm trong ngày thứ Sáu 23/7 và thứ Bảy 24/7 tăng lần lượt 32,2% và 39,5% so với thứ Sáu và thứ Bảy của tuần trước đó,
Công ty nghiên cứu này dự báo số lượng người mua sắm trên các tuyến đường thương mại chủ chốt sẽ tăng 25% trong tuần này, khi việc loại bỏ các quy tắc cách giãn xã hội sẽ cho phép số lượng khách lui tới các nhà hàng, quán cà phê và quán rượu tăng cao hơn.

Springboard dự báo mức tăng số khách tới các trung tâm mua sắm và các công viên lần lượt tăng 18% và 10%.
Diane Wehrle, Giám đốc thông tin của Springboard cho biết, khi kỳ nghỉ Hè bắt đầu và nhiều người chọn nghỉ Hè ở Anh, lượng khách tới những địa điểm công cộng sẽ tiếp tục tăng trong suốt tháng Bảy và sang tháng Tám tới.
Việc dỡ bỏ các hạn chế phòng chống dịch COVID-19 vào ngày 19/7 chỉ áp dụng cho nước Anh vì xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland - đều thuộc Liên hiệp Vương quốc Anh - đã thiết lập lịch trình của riêng họ trong việc nới lỏng các quy tắc giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, số lượng người mua sắm ở nước Anh chiếm khoảng 85% tổng số lượng người mua sắm của Liên hiệp Vương quốc Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục