LVMH: Hoạt động mua sắm tại các cửa hàng sẽ vẫn “sôi nổi”
Đại dịch COVID-19 và lượng đơn đặt hàng tại nhà gia tăng đáng kể buộc nhiều nhà bán lẻ phải phát triển các dịch vụ trực tuyến với tốc độ nhanh chóng và điều này đã đặt ra thách thức đối với nhu cầu về các cửa hàng thực.
Tuy nhiên, đối với LVMH, một trong những thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới, sở hữu thương hiệu Louis Vuitton, việc cung cấp các dịch vụ trực tuyến chỉ là “sự bổ sung cho trải nghiệm thực tế”.
Trả lời hãng tin CNBC, Jean Jacques Guiony, Giám đốc tài chính của LVMH, cho biết hầu hết khách hàng ghé đến các cửa hàng trước đó đều đã xem qua trên trang web.
Theo ông, khách hàng đã nhận được rất nhiều thông tin về sản phẩm trên trang web, nhưng họ đã đến cửa hàng để có thể được trải nghiệm những điều mà mua sắm qua mạng Internet không thể mang lại.
LVMH báo cáo doanh thu năm 2020 giảm 17% so với năm trước. Việc kinh doanh không chỉ bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phong tỏa trong nước, mà còn bởi các lệnh cấm đi lại quốc tế. Các thương hiệu khác thuộc sở hữu của LVMH bao gồm Moet & Chadon, Marc Jacobs, Christian Dior và Bvlgari.
Năm 2020, LVMH đã hoàn tất việc mua lại thương hiệu trang sức Tiffany’s trong một thương vụ trị giá 15,8 tỷ USD.
Giá cổ phiếu của LVMH tăng khoảng 32,8% tính đến thời điểm hiện tại./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Gần 80% số người tiêu dùng Hàn Quốc mua sắm trực tuyến
07:43' - 23/06/2021
Theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc đối với 1.000 người tiêu dùng nước này, 78,4% số người được hỏi cho biết họ đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn từ khi dịch COVID-19 bùng phát.
-
Thị trường
Thị trường Tết Đoan Ngọ: Mua sắm online lên ngôi mùa dịch
11:46' - 14/06/2021
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, thị trường Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 Âm lịch) năm nay khá trầm lắng với sức mua thấp hơn cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Alibaba nâng cấp mạng lưới logistic cho mua sắm miễn thuế
08:17' - 14/06/2021
Sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động mua sắm miễn thuế trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) là nguyên nhân khiến Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding nâng cấp mạng lưới logistics.
-
Thị trường
Mua sắm trực tuyến tại Malaysia tăng mạnh trong dịch COVID-19
08:31' - 09/06/2021
Khảo sát mới đây nhất của Juwai IQI (công ty truyền thông và bất động sản châu Á) cho biết, 57% người Malaysia đang mua sắm trực tuyến, nhiều hơn so với thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát.
-
Hàng hoá
Ngày hội mua sắm toàn cầu - Amazon Prime Day sẽ diễn ra từ 21-22/6
09:39' - 04/06/2021
Sự kiện Prime Day (Ngày hội mua sắm toàn cầu) hàng năm của Amazon sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/6, mang tới hơn 1 triệu ưu đãi khủng từ các doanh nghiệp trên Amazon cho khách hàng ở nhiều quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33'
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11'
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.
-
Thị trường
Mỹ lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn
14:33' - 14/05/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn sử dụng trong trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Thị trường
Giá tôm tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg
10:39' - 13/05/2025
Giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng thương phẩm ở thị trường tỉnh Trà Vinh hơn một tuần nay tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg.