LVMH: Hoạt động mua sắm tại các cửa hàng sẽ vẫn “sôi nổi”
Đại dịch COVID-19 và lượng đơn đặt hàng tại nhà gia tăng đáng kể buộc nhiều nhà bán lẻ phải phát triển các dịch vụ trực tuyến với tốc độ nhanh chóng và điều này đã đặt ra thách thức đối với nhu cầu về các cửa hàng thực.
Tuy nhiên, đối với LVMH, một trong những thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới, sở hữu thương hiệu Louis Vuitton, việc cung cấp các dịch vụ trực tuyến chỉ là “sự bổ sung cho trải nghiệm thực tế”.
Trả lời hãng tin CNBC, Jean Jacques Guiony, Giám đốc tài chính của LVMH, cho biết hầu hết khách hàng ghé đến các cửa hàng trước đó đều đã xem qua trên trang web.
Theo ông, khách hàng đã nhận được rất nhiều thông tin về sản phẩm trên trang web, nhưng họ đã đến cửa hàng để có thể được trải nghiệm những điều mà mua sắm qua mạng Internet không thể mang lại.
LVMH báo cáo doanh thu năm 2020 giảm 17% so với năm trước. Việc kinh doanh không chỉ bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phong tỏa trong nước, mà còn bởi các lệnh cấm đi lại quốc tế. Các thương hiệu khác thuộc sở hữu của LVMH bao gồm Moet & Chadon, Marc Jacobs, Christian Dior và Bvlgari.
Năm 2020, LVMH đã hoàn tất việc mua lại thương hiệu trang sức Tiffany’s trong một thương vụ trị giá 15,8 tỷ USD.
Giá cổ phiếu của LVMH tăng khoảng 32,8% tính đến thời điểm hiện tại./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Gần 80% số người tiêu dùng Hàn Quốc mua sắm trực tuyến
07:43' - 23/06/2021
Theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc đối với 1.000 người tiêu dùng nước này, 78,4% số người được hỏi cho biết họ đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn từ khi dịch COVID-19 bùng phát.
-
Thị trường
Thị trường Tết Đoan Ngọ: Mua sắm online lên ngôi mùa dịch
11:46' - 14/06/2021
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, thị trường Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 Âm lịch) năm nay khá trầm lắng với sức mua thấp hơn cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Alibaba nâng cấp mạng lưới logistic cho mua sắm miễn thuế
08:17' - 14/06/2021
Sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động mua sắm miễn thuế trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) là nguyên nhân khiến Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding nâng cấp mạng lưới logistics.
-
Thị trường
Mua sắm trực tuyến tại Malaysia tăng mạnh trong dịch COVID-19
08:31' - 09/06/2021
Khảo sát mới đây nhất của Juwai IQI (công ty truyền thông và bất động sản châu Á) cho biết, 57% người Malaysia đang mua sắm trực tuyến, nhiều hơn so với thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát.
-
Hàng hoá
Ngày hội mua sắm toàn cầu - Amazon Prime Day sẽ diễn ra từ 21-22/6
09:39' - 04/06/2021
Sự kiện Prime Day (Ngày hội mua sắm toàn cầu) hàng năm của Amazon sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/6, mang tới hơn 1 triệu ưu đãi khủng từ các doanh nghiệp trên Amazon cho khách hàng ở nhiều quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tăng
13:56' - 17/08/2025
Ghi nhận tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung giá lúa gạo vẫn ổn định, ít biến động, nguồn cung về ít, kho mua chậm.
-
Thị trường
Thời điểm vàng của cà phê Thái Lan
14:15' - 16/08/2025
Giá trị thị trường cà phê Thái Lan đã đạt 65 tỷ baht (khoảng 490 triệu USD) tính đến năm 2025, tăng 8,33% so với cùng kỳ năm trước, với dư địa cho các nhà khai thác mới tham gia.