LVMH: Hoạt động mua sắm tại các cửa hàng sẽ vẫn “sôi nổi”
Đại dịch COVID-19 và lượng đơn đặt hàng tại nhà gia tăng đáng kể buộc nhiều nhà bán lẻ phải phát triển các dịch vụ trực tuyến với tốc độ nhanh chóng và điều này đã đặt ra thách thức đối với nhu cầu về các cửa hàng thực.
Tuy nhiên, đối với LVMH, một trong những thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới, sở hữu thương hiệu Louis Vuitton, việc cung cấp các dịch vụ trực tuyến chỉ là “sự bổ sung cho trải nghiệm thực tế”.
Trả lời hãng tin CNBC, Jean Jacques Guiony, Giám đốc tài chính của LVMH, cho biết hầu hết khách hàng ghé đến các cửa hàng trước đó đều đã xem qua trên trang web.
Theo ông, khách hàng đã nhận được rất nhiều thông tin về sản phẩm trên trang web, nhưng họ đã đến cửa hàng để có thể được trải nghiệm những điều mà mua sắm qua mạng Internet không thể mang lại.
LVMH báo cáo doanh thu năm 2020 giảm 17% so với năm trước. Việc kinh doanh không chỉ bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phong tỏa trong nước, mà còn bởi các lệnh cấm đi lại quốc tế. Các thương hiệu khác thuộc sở hữu của LVMH bao gồm Moet & Chadon, Marc Jacobs, Christian Dior và Bvlgari.
Năm 2020, LVMH đã hoàn tất việc mua lại thương hiệu trang sức Tiffany’s trong một thương vụ trị giá 15,8 tỷ USD.
Giá cổ phiếu của LVMH tăng khoảng 32,8% tính đến thời điểm hiện tại./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Gần 80% số người tiêu dùng Hàn Quốc mua sắm trực tuyến
07:43' - 23/06/2021
Theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc đối với 1.000 người tiêu dùng nước này, 78,4% số người được hỏi cho biết họ đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn từ khi dịch COVID-19 bùng phát.
-
Thị trường
Thị trường Tết Đoan Ngọ: Mua sắm online lên ngôi mùa dịch
11:46' - 14/06/2021
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, thị trường Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 Âm lịch) năm nay khá trầm lắng với sức mua thấp hơn cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Alibaba nâng cấp mạng lưới logistic cho mua sắm miễn thuế
08:17' - 14/06/2021
Sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động mua sắm miễn thuế trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) là nguyên nhân khiến Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding nâng cấp mạng lưới logistics.
-
Thị trường
Mua sắm trực tuyến tại Malaysia tăng mạnh trong dịch COVID-19
08:31' - 09/06/2021
Khảo sát mới đây nhất của Juwai IQI (công ty truyền thông và bất động sản châu Á) cho biết, 57% người Malaysia đang mua sắm trực tuyến, nhiều hơn so với thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát.
-
Hàng hoá
Ngày hội mua sắm toàn cầu - Amazon Prime Day sẽ diễn ra từ 21-22/6
09:39' - 04/06/2021
Sự kiện Prime Day (Ngày hội mua sắm toàn cầu) hàng năm của Amazon sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/6, mang tới hơn 1 triệu ưu đãi khủng từ các doanh nghiệp trên Amazon cho khách hàng ở nhiều quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.