Doanh thu từ sự kiện mua sắm “Prime Day” của Amazon đạt hơn 11 tỷ USD

08:10' - 25/06/2021
BNEWS Doanh thu từ sự kiện mua sắm trực tuyến "Prime Day" hàng năm của nền tảng thương mại điện tử Amazon đã đạt hơn 11 tỷ USD.

Thống kê của công ty theo dõi thị trường Adobe vừa công bố cho biết, doanh thu từ sự kiện mua sắm trực tuyến "Prime Day" hàng năm của nền tảng thương mại điện tử Amazon đã đạt hơn 11 tỷ USD trong năm nay, tăng so với mức 10,4 tỷ USD của năm trước. 

Giám đốc thông tin kỹ thuật số của Adobe, ông Taylor Schreiner, cho biết Prime Day năm nay đạt được con số ấn tượng trên bất chấp mức giảm giá tương đối khiêm tốn trên hầu hết các danh mục sản phẩm. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm trực tuyến đã bị dồn nén trong giai đoạn người tiêu dùng chờ nền kinh tế trở lại bình thường.
Amazon không tiết lộ số liệu bán hàng cho sự kiện Prime Day diễn ra vào hai ngày 21 -22/6 năm nay. Song tập đoàn này vẫn khẳng định các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nền tảng của họ đã đạt doanh thu “chưa từng có” trong thời gian này.
Hiện chương trình Prime của Amazon có hơn 200 triệu thành viên đăng ký. Chương trình này cũng cấp dịch vụ giao hàng nhanh, miễn phí cùng với các chương trình truyền hình trực tuyến cạnh tranh với nền tảng truyền phát trực tuyến Netflix.
Theo Amazon, các thành viên chương trình Prime ở 20 quốc gia đã tham gia mua sắm tại trang web trong sự kiện Prime Day năm nay. Tổng cộng họ đã mua hơn 250 triệu mặt hàng. Các danh mục bán chạy nhất trên toàn cầu bao gồm dụng cụ, sản phẩm làm đẹp, thực phẩm dinh dưỡng, đồ chăm sóc em bé và đồ điện tử.
Sự kiện mua sắm trực tuyến này diễn ra khi Amazon phải đối mặt với những lời chỉ trích rằng họ đã thúc ép nhân viên kho hàng làm việc quá sức để tối đa hóa năng suất.

Theo dự kiến, các thành viên thuộc một nghiệp đoàn lớn của Mỹ sẽ bỏ phiếu xem có nên ưu tiên tổ chức quản lý cho nhân viên của Amazon hay không, bất chấp những nỗ lực tương tự đã thất bại trong quá khứ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục