Doanh thu từ sự kiện mua sắm “Prime Day” của Amazon đạt hơn 11 tỷ USD
Thống kê của công ty theo dõi thị trường Adobe vừa công bố cho biết, doanh thu từ sự kiện mua sắm trực tuyến "Prime Day" hàng năm của nền tảng thương mại điện tử Amazon đã đạt hơn 11 tỷ USD trong năm nay, tăng so với mức 10,4 tỷ USD của năm trước.
Giám đốc thông tin kỹ thuật số của Adobe, ông Taylor Schreiner, cho biết Prime Day năm nay đạt được con số ấn tượng trên bất chấp mức giảm giá tương đối khiêm tốn trên hầu hết các danh mục sản phẩm. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm trực tuyến đã bị dồn nén trong giai đoạn người tiêu dùng chờ nền kinh tế trở lại bình thường.
Amazon không tiết lộ số liệu bán hàng cho sự kiện Prime Day diễn ra vào hai ngày 21 -22/6 năm nay. Song tập đoàn này vẫn khẳng định các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nền tảng của họ đã đạt doanh thu “chưa từng có” trong thời gian này. Hiện chương trình Prime của Amazon có hơn 200 triệu thành viên đăng ký. Chương trình này cũng cấp dịch vụ giao hàng nhanh, miễn phí cùng với các chương trình truyền hình trực tuyến cạnh tranh với nền tảng truyền phát trực tuyến Netflix. Theo Amazon, các thành viên chương trình Prime ở 20 quốc gia đã tham gia mua sắm tại trang web trong sự kiện Prime Day năm nay. Tổng cộng họ đã mua hơn 250 triệu mặt hàng. Các danh mục bán chạy nhất trên toàn cầu bao gồm dụng cụ, sản phẩm làm đẹp, thực phẩm dinh dưỡng, đồ chăm sóc em bé và đồ điện tử. Sự kiện mua sắm trực tuyến này diễn ra khi Amazon phải đối mặt với những lời chỉ trích rằng họ đã thúc ép nhân viên kho hàng làm việc quá sức để tối đa hóa năng suất.Theo dự kiến, các thành viên thuộc một nghiệp đoàn lớn của Mỹ sẽ bỏ phiếu xem có nên ưu tiên tổ chức quản lý cho nhân viên của Amazon hay không, bất chấp những nỗ lực tương tự đã thất bại trong quá khứ./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Gần 80% số người tiêu dùng Hàn Quốc mua sắm trực tuyến
07:43' - 23/06/2021
Theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc đối với 1.000 người tiêu dùng nước này, 78,4% số người được hỏi cho biết họ đã mua sắm trực tuyến nhiều hơn từ khi dịch COVID-19 bùng phát.
-
Thị trường
Thị trường Tết Đoan Ngọ: Mua sắm online lên ngôi mùa dịch
11:46' - 14/06/2021
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, thị trường Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 Âm lịch) năm nay khá trầm lắng với sức mua thấp hơn cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Alibaba nâng cấp mạng lưới logistic cho mua sắm miễn thuế
08:17' - 14/06/2021
Sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động mua sắm miễn thuế trên đảo Hải Nam (Trung Quốc) là nguyên nhân khiến Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding nâng cấp mạng lưới logistics.
-
Thị trường
Mua sắm trực tuyến tại Malaysia tăng mạnh trong dịch COVID-19
08:31' - 09/06/2021
Khảo sát mới đây nhất của Juwai IQI (công ty truyền thông và bất động sản châu Á) cho biết, 57% người Malaysia đang mua sắm trực tuyến, nhiều hơn so với thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát.
-
Hàng hoá
Ngày hội mua sắm toàn cầu - Amazon Prime Day sẽ diễn ra từ 21-22/6
09:39' - 04/06/2021
Sự kiện Prime Day (Ngày hội mua sắm toàn cầu) hàng năm của Amazon sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/6, mang tới hơn 1 triệu ưu đãi khủng từ các doanh nghiệp trên Amazon cho khách hàng ở nhiều quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.