SSI dự thêm nhiều mã cổ phiếu trong danh mục ETF ngoại kỳ quý IV

08:28' - 25/11/2021
BNEWS SSI vừa cập nhật bản tin ETF với dự báo thay đổi danh mục ETF kỳ quý IV. Theo đó, SSI dự báo bổ sung 4 mã cổ phiếu trong danh mục này.

Theo SSI, các quỹ ETF ngoại sắp thực hiện tái cơ cấu danh mục kỳ quý IV; trong đó, hai nhóm chỉ số của FTSE và MVIS sẽ cần hoàn thành cơ cấu danh mục vào ngày 17/12, trong khi các chỉ số của MSCI có lịch cơ cấu sớm hơn, vào ngày 30/11.

Theo đó, MSCI đã công bố kết quả danh mục chỉ số quý IV với chỉ số MSCI Frontier Markets Index thêm mã cổ phiếu PDR vào chỉ số MSCI Frontier Markets Index. Chỉ số MSCI Frontier Markets Smallcap Index thêm cổ phiếu DXG, DGW, HDG, NKG, NVB, DCM, SHS, VND; loại cổ phiếu CII, PDR. 

SSI cho biết thêm, quỹ iShares MSCI Frontier and Select EM ETF (chỉ số cơ sở MSCI Frontier và Emerging Markets Select Index) hiện đã có PDR và DXG trong danh mục nên tác động tới hai cổ phiếu này có thể không nhiều. 

Các cổ phiếu còn lại được thêm mới vào danh mục chỉ số smallcap cũng có thể được thêm vào danh mục quỹ iShares ETF trong kỳ này, tuy nhiên khả năng không cao do nhóm này có quy mô vốn hóa thấp hơn.

Đối với hai nhóm chỉ số của FTSE và MVIS, dựa trên số liệu ngày 19/11, SSI dự báo 5 mã cổ phiếu: DIG, VND, DGC, NLG, DXG có thể được thêm vào danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index do đã đạt đủ các yêu cầu; đồng thời, không có cổ phiếu bị loại.

SSI giả định thêm mới 5 cổ phiếu như trên, danh mục chỉ số quỹ này sẽ bao gồm 26 cổ phiếu. Tổng tài sản quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF tại ngày 19/11 đạt 396 triệu USD. 

Riêng với bộ quy tắc chỉ số FTSE Vietnam 30 Index, chỉ số sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm.

Đối với chỉ số của MVIS, SSI dự báo danh mục chỉ số MVIS Vietnam Index sẽ không có thay đổi về thành phần trong kỳ này. 

Nếu vậy, danh mục chỉ số MVIS Vietnam Index hiện có 46 cổ phiếu; trong đó, có 31 cổ phiếu niêm yết tại Việt Nam và 15 cổ phiếu nước ngoài có liên quan. Tổng giá trị tài sản của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF tại ngày 19/11 đạt 578 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục