Stellantis nỗ lực trong cuộc đua trên thị trường xe điện

09:35' - 25/07/2023
BNEWS Stellantis, sở hữu các thương hiệu xe tại Mỹ như Chrysler, Dodge, Ram và Jeep, có kế hoạch đưa xe điện chiếm 50% doanh số bán xe tại Mỹ vào năm 2030.
Tập đoàn sản xuất ô tô Mỹ - châu Âu Stellantis (đang nắm giữ các thương hiệu Fiat, Jeep và Peugeot) và một công ty con của Samsung vừa thông báo kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin xe điện thứ hai tại Mỹ.

Địa điểm của nhà máy này vẫn chưa được công bố, nhưng Stellantis và Samsung SDI của Hàn Quốc cho biết nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2027, với công suất sản suất hàng năm ban đầu là 34 gigawatt giờ (GWh).

 
Stellantis, sở hữu các thương hiệu xe tại Mỹ như Chrysler, Dodge, Ram và Jeep, có kế hoạch đưa xe điện chiếm 50% doanh số bán xe tại Mỹ vào năm 2030.

Giám đốc điều hành Stellantis, Carlos Tavares cho biết, nhà máy mới này sẽ góp phần hướng tới mục tiêu của tập đoàn là cung cấp ít nhất 25 loại xe điện mới (chạy pin) cho thị trường Bắc Mỹ vào cuối thập kỷ này.

Stellantis và Samsung SDI đã xây dựng một siêu nhà máy hiện đại ở Kokomo, bang Indiana với khoản đầu tư từ 2,5-3,1 tỷ USD. Nhà máy này dự kiến đi vào sản xuất từ năm 2025 với công suất 33 GWh.

Samsung SDI, chuyên sản xuất pin xe điện, hồi tháng 4/2023 đã công bố liên doanh với General Motors để xây dựng nhà máy trị giá 3 tỷ USD tại Mỹ.

Samsung SDI đã có các nhà máy sản xuất pin cho xe điện ở Việt Nam, Trung Quốc, Hungary và nhiều nơi khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục