Strategy Analytics: Hơn 2/3 người Trung Quốc sẵn sàng chọn thương hiệu smartphone mới

08:56' - 28/06/2021
BNEWS Cứ 10 người Trung Quốc có kế hoạch mua điện thoại thông minh (smartphone) mới trong vòng sáu tháng tới thì có bảy người sẵn sàng lựa chọn những thương hiệu smartphone mới.
Nghiên cứu mới đây của tổ chức nghiên cứu thị trường Strategy Analytics (SA) cho thấy cứ 10 người Trung Quốc có kế hoạch mua điện thoại thông minh (smartphone) mới trong vòng sáu tháng tới thì có bảy người sẵn sàng lựa chọn những thương hiệu smartphone mới nếu chúng có đánh giá tốt và giá cả hợp lý.

Trong báo cáo phân tích thông tin chi tiết về người tiêu dùng mới nhất với tiêu đề “Kế hoạch mua smartphone và sản phẩm điện tử tiêu dùng của người Trung Quốc”, SA nhận thấy dù thoải mái đón nhận những công nghệ mới, nhưng người mua hàng Trung Quốc rất không hài lòng với trải nghiệm hiện tại của họ.

Báo cáo của SA cũng chỉ ra rằng 35% chủ sở hữu smartphone cao cấp sẽ thay thế thiết bị của họ trong vòng sáu tháng tới và smartphone có mạng 5G là yêu cầu bắt buộc. Đặc biệt, có tới 90% người dùng được phỏng vấn hy vọng chiếc điện thoại smartphone tới của họ sẽ có khả năng sử dụng mạng 5G.

Quan chức cấp cao của SA Linda Sui cho biết: “Trung Quốc là thị trường điện thoại lớn nhất và biến động nhất trên thế giới. Có tới 40% người mua điện thoại smartphone mới trong vòng chưa đầy chín tháng qua và Trung Quốc tiếp tục ghi nhận là thị trường có chu kỳ thay thế điện thoại của người tiêu dùng nhanh nhất trên thế giới”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục