Samsung chuẩn bị ra mắt bộ đôi sản phẩm điện thoại thông minh gập được

08:10' - 17/06/2021
BNEWS Samsung Electronics Co. - nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới dự kiến trong tháng 8 tới sẽ cho ra mắt các mẫu điện thoại thông minh mới có thể gập được.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, hãng điện tử Samsung Electronics Co. - nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới dự kiến trong tháng 8 tới sẽ cho ra mắt các mẫu điện thoại thông minh mới có thể gập được với mong muốn mở rộng vị trí dẫn đầu trên thị trường di động toàn cầu.

Một số chuyên gia công nghệ nước ngoài dự đoán sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 3/8 tới song nhiều khả năng sự kiện này sẽ diễn ra muộn hơn so với dự kiến.

Một số nguồn tin từ Samsung cho biết, gã khổng lồ công nghệ này dự kiến sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến mang tên "Galaxy Unpacked" trong tháng 8 tới để giới thiệu 2 mẫu điện thoại thông minh Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 trước khi chính thức cho ra mắt các sản phẩm này vào cuối tháng.

Tại sự kiện này, nhiều khả năng Samsung cũng sẽ trình làng đồng hồ thông minh Galaxy Watch 4 và tai nghe không dây Galaxy Buds 2. Riêng điện thoại thông minh Galaxy S21 FE sẽ không được giới thiệu tại sự kiện lần này mà có thể sẽ được tung ra thị trường vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới.

Hiện chưa có thông tin xác nhận về sản phẩm điện thoại thông minh có thể gập lại sắp tới của Samsung song các nhà đánh giá công nghệ dự đoán rằng Galaxy Z Fold3 sẽ có camera ẩn dưới màn hình gập và hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen.

Điện thoại Galaxy Z Flip3 dự kiến sẽ có màn hình phía sau lớn hơn, dùng chung lớp kính bảo vệ với cặp 3 camera chính gồm 2 ống kính góc rộng và 1 ống siêu rộng phía bên ngoài, đặc biệt có một camera selfie ẩn dưới màn hình.

Cả hai sản phẩm điện thoại thông minh có thể gập lại này dự kiến sẽ có trọng lượng nhẹ hơn kèm giá bán rẻ hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm. Đồng hồ thông minh Galaxy Watch4 được cho là sử dụng hệ điều hành Wear của Google.

Samsung trước đó cũng đã thông báo rằng họ sẽ phát triển một nền tảng đồng hồ thông minh hợp nhất với Google. Trong khi đó, Galaxy Buds 2 được dự đoán là tai nghe không dây giá rẻ song không có tùy chọn kiểm soát tiếng ồn chủ động.

Các chuyên gia công nghệ cho biết việc ra mắt sớm các mẫu điện thoại thông minh mới này là nhằm lấp vào khoảng trống của dòng Galaxy Note phablet vốn được Samsung lên lịch cho ra mắt vào tháng 8 hàng năm.

Theo đánh giá của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung được xếp hạng là nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu thế giới trong quý I vừa qua sau khi cho xuất xưởng 77 triệu điện thoại thông minh, chiếm 23% thị phần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục