Sự cố liên quan tới máy bay quân sự Mỹ tại Nhật Bản

11:52' - 13/12/2017
BNEWS Ngày 13/12, một bộ phận của một máy bay trực thăng quân sự Mỹ đã rơi xuống khuôn viên của một trường tiểu học tại thành phố Ginowan, thuộc tỉnh Okinawa, miền Nam Nhật Bản.

Các lực lượng Mỹ tại Okinawa đã thông báo cho cơ quan sở tại thuộc Bộ Quốc phòng vụ việc xảy ra khi một cửa sổ có kích thước 1m x 1m đã rơi xuống từ trực thăng vận chuyển CH-43E. Theo một báo cáo không chính thức, một học sinh của trường tiểu học nói trên đã bị thương nhẹ.

Quân đội Mỹ coi vụ tai nạn là "thực sự nghiêm trọng" và đang mở cuộc điều tra. Tuyên bố của quân đội Mỹ nêu rõ đây là một sự việc đáng tiếc và gửi lời xin lỗi đến người dân khu vực. Tuyên bố cũng cảnh báo cư dân địa phương tránh xa khu vực vật thể rơi xuống vì lý do an toàn.

Vụ việc trên xảy ra chỉ 2 tháng sau khi một trực thăng quân sự của Mỹ bốc cháy lúc hạ cánh xuống bãi đất trống tại Okinawa. Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhận định những vụ việc kiểu này không chỉ gây lo ngại cho người dân tại khu vực trường học, mà còn toàn bộ dân cư tại Okinawa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục