Sức mua thiết bị giải nhiệt mùa hè tăng gấp 2-3 lần

09:35' - 25/05/2020
BNEWS Nắng nóng gay gắt lên đến 38 độ C cùng độ ẩm thấp (khoảng 51%) khiến cuộc sống sinh hoạt của nhiều người dân Thừa Thiên - Huế bị xáo trộn.

Hầu hết mọi người tìm đến sự "trợ giúp" của các thiết bị điện lạnh để giải nhiệt áp lực thời tiết. Nắm bắt cơ hội này, nhiều trung tâm điện máy – điện lạnh, cơ sở bán lẻ trên địa bàn tỉnh triển khai đa dạng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Sau khoảng thời gian giãn cách xã hội, người dân đổ xô đi mua sắm thiết bị giải nhiệt phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Qua khảo sát tại các trung tâm, cơ sở kinh doanh thiết bị điện máy – điện lạnh lớn trên địa bàn thành phố Huế (Thừa Thiên – Huế), lượng khách tham quan, mua sắm tăng gấp 2-3 lần so với trước dịch, đặc biệt vào các khung giờ ngoài hành chính. 
Những mặt hàng được chú ý là quạt điều hòa, máy điều hòa, quạt máy, tủ lạnh…; trong đó, các thương hiệu được nhiều khách hàng ưu tiên chọn lựa vẫn là những "ông lớn"  như Daikin, Toshiba, Panasonic...
Đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trong mùa cao điểm nắng nóng năm nay, các đơn vị kinh doanh đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú ngay từ đầu năm; đồng thời, liên tục cập nhật mặt hàng mới với giá cả cạnh tranh.
Tại Trung tâm Điện máy xanh Thừa Thiên – Huế, khách hàng được ưu đãi giảm giá đến 32% hoặc tặng phiếu mua hàng khi mua sản phẩm quạt điều hòa; đặc biệt, người mua cũng có thể lựa chọn hình thức mua trả góp với lãi suất 0%. Nhìn chung, tuy có giá thành cao hơn quạt điện, quạt hơi nước nhưng nhiều khách hàng vẫn lựa chọn mặt hàng quạt điều hòa vì có khả năng tạo ion âm lọc không khí, làm mát diện tích mở lớn và cách âm tốt...
Anh Phan Đình Vũ, phường Thuận Thành, thành phố Huế cho biết, anh lựa chọn quạt điều hòa bởi mặt hàng năm nay rất đa dạng chủng loại, giá cả phải chăng rất dễ lựa chọn. Gia đình anh có trẻ nhỏ và người già nên anh muốn tìm mua sản phẩm có lọc không khí để giảm bớt các bệnh hô hấp thường gặp trong mùa nắng nóng.
Ông Lê Văn Giáo - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hồng Lợi (thành phố Huế) chia sẻ, trong đợt cao điểm nắng nóng năm nay, người dân mua sắm các thiết bị giải nhiệt tăng cao. Đặc biệt, mặt hàng quạt điều hòa bán chạy hơn cả với giá dao động từ 1,5 – hơn 5 triệu đồng/sản phẩm. Dịp này, mỗi chi nhánh của công ty bán được trung bình hơn 20 sản phẩm trong ngày.
Cùng đó, thị trường máy điều hòa cũng nhộn nhịp với nhiều thương hiệu, tính năng hấp dẫn, tiện ích sử dụng tốt; trong đó, tính năng bảo vệ sức khỏe như lọc không khí, lọc bụi mịn, kháng khuẩn… được người tiêu dùng quan tâm hơn cả.
Các thương hiệu Panasonic, Daikin, Sharp… ra mắt thị trường sản phẩm điều hòa mới với nhiều mức giá lựa chọn từ 6 – 21 triệu đồng/sản phẩm, phù hợp túi tiền của nhiều phân khúc khách hàng. Đồng thời, đi kèm là dịch vụ chăm sóc của các đơn vị kinh doanh như vận chuyển, lắp đặt, bảo hành miễn phí hay cho đổi hàng trong vòng một năm nếu có lỗi…
Thời tiết nắng nóng dự kiến còn kéo dài, với mức thu nhập được cải thiện, người dân sẵn sàng chi tiền để có được những thiết bị giải nhiệt, góp phần làm sôi động thị trường mua sắm thiết bị điện máy – điện lạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục