SV - STARTUP 2019: "Ứng dụng công nghệ 3D chế tạo sản phẩm" giành giải Nhất

21:05' - 05/10/2019
BNEWS Giải Nhất SV - STARTUP 2019 thuộc về “Ứng dụng công nghệ 3D chế tạo sản phẩm” của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, với giải thưởng 100 triệu đồng và được hỗ trợ triển khai dự án từ các nhà đầu tư.
 Ban Tổ chức trao giải Nhất khối sinh viên các cơ sở đào tạo cho đội trường Đại học Bách khoa Hà Nội với ý tưởng "Ứng dụng công nghệ 3D chế tạo sản phẩm". Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Ngày 5/10, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019, 15 đội xuất sắc nhất đến từ các trường Trung học phổ thông và Đại học trên cả nước đã tham gia tranh tài tại phần thi phản biện ở vòng chung kết cuộc thi SV - STARTUP 2019.
Kết quả, đối với các dự án khởi nghiệp của sinh viên, giải Nhất thuộc về “Ứng dụng công nghệ 3D chế tạo sản phẩm” của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, với giải thưởng 100 triệu đồng và được hỗ trợ triển khai dự án từ các nhà đầu tư.
Hai giải nhì thuộc về “Sản phẩm cao cấp từ hoa thanh long” của Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh và “Dự án hệ sinh thái Open Lab” của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi giải trị giá 60 triệu đồng.
Ba sản phẩm giành giải ba (mỗi giải 40 triệu đồng) gồm: “Bộ xét nghiệm nhanh Formol trong thực phẩm” của Trường Đại học Thủ Dầu Một; “Save Blood - Nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin” của Đại học Huế; “Up Beat - Ứng dụng di động thử thách vận động và fitness Việt Nam” của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Ban Tổ chức trao giải Nhất khối THPT cho ý tưởng "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Resveratrol". Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh Trung học phổ thông, giải Nhất thuộc về “Dự án NanoRes” của Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Quốc tế Thăng Long, Trung học phổ thông Phan Đình Phùng, Trung học phổ thông Việt Đức - Hà Nội, với giải thưởng 50 triệu đồng.
Giải nhì với giải thưởng 30 triệu đồng thuộc về sản phẩm “Sản xuất, kinh doanh màng bọc thực phẩm đa năng thân thiện thay thế túi nilong” của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến-Nam Định. Giải ba (15 triệu đồng) thuộc về sản phẩm “Máy làm sạch bề mặt đáy ao nuôi tôm” của Trường Trung học cơ sở Tân An- Quảng Ninh.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho 6 sản phẩm, bao gồm 4 giải của sinh viên, mỗi giải 10 triệu đồng và 2 giải của học sinh, mỗi giải 5 triệu đồng.
Đây là năm thứ hai, cuộc thi SV- STARTUP được tổ chức với quy mô trên toàn quốc. Năm nay, có hơn 200 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung học Phổ thông tham gia cuộc thi, tiếp cận được trên 200.000 học sinh, sinh viên.

Sau khi phát động từ tháng 6 đến tháng 9/2019, cuộc thi đã nhận được gần 300 bài dự thi chất lượng, đa dạng, tập trung vào tất cả các lĩnh vực: công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội… Trong đó, có 68 dự án xuất sắc nhất được lọt vào cuộc thi chung kết vòng Đối đầu. Ban giám khảo đã tiếp tục chọn ra 15 đội vào vòng Phản biện để thuyết trình trực tiếp về dự án của mình.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, trong số các dự án xuất sắc trên, có nhiều dự án đã được học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu đã có thành công. Nhiều dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng./.
>>> Ý tưởng thương hiệu túi xách Made In Vietnam thắng lớn giải khởi nghiệp USC

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục