Tập đoàn Keppel thâu tóm công ty quản lý bất động sản hàng đầu châu Âu

21:54' - 30/11/2023
BNEWS Tờ Straits Times ngày 30/11 đưa tin, tập đoàn Keppel của Singapore đã mua 50% cổ phần của công ty quản lý tài sản hàng đầu châu Âu Aermont Capital với giá 517 triệu USD.

Qua đó, Keppel muốn mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Giám đốc điều hành Keppel, Loh Chin Hua cho biết, công ty Singapore đang có kế hoạch mua 50% cổ phần còn lại của Aermont vào năm 2028.

 

Việc mua lại 50% cổ phần lần đầu của Aermont dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa đầu năm 2024. Ông Loh cho biết, thương vụ mua lại này sẽ ngay lập tức mang lại lợi nhuận tích cực và mở rộng đáng kể dấu ấn của Keppel ra ngoài khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Loh lưu ý rằng bên cạnh hoạt động kinh doanh, tài sản và thu nhập, Keppel cũng sẽ được hưởng lợi từ nhân lực của Aermont, bao gồm một đội ngũ cấp cao giàu kinh nghiệm với thành tích đã được chứng minh và mạng lưới rộng khắp châu Âu.

Keppel cho biết thương vụ Aermont dự kiến sẽ tăng giá trị các quỹ do Keppel quản lý thêm 24 tỷ USD, từ mức 53 tỷ USD hiện tại lên hơn 77 tỷ USD.

Aermont là một trong những chủ sở hữu bất động sản lớn nhất trên lục địa châu Âu với hoạt động tại 10 thành phố. Các khoản đầu tư của Aermont bao gồm tài sản và mảng kinh doanh trong lĩnh vực văn phòng, chỗ ở cho sinh viên, nhà ở cho lực lượng lao động, khách sạn sang trọng và cơ sở hạ tầng sản xuất.

Aermont cũng được xếp hạng cao nhất trong số các công ty bất động sản có trụ sở tại châu Âu về số vốn huy động được trong 5 năm qua.

Chủ tịch Aermont Leon Bressler cho biết, chuyên môn kỹ thuật và phương thức vận hành của Keppel phù hợp với các xu hướng lớn quan trọng như chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi kỹ thuật số và đô thị hóa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục