Tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Đức làm gần 50 người bị thương

08:55' - 06/12/2017
BNEWS Tối 5/12 (theo giờ địa phương), tại thị trấn Meerbusch miền Tây nước Đức đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến gần 50 người bị thương.

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1h30 phút sáng 6/12 (theo giờ Hà Nội) khi đoàn tàu chở 155 hành khách của hãng vận tải đường sắt National Express va chạm với một đoàn tàu chở hàng tại thị trấn Meerbusch, cách thành phố Dusseldorf khoảng 10 km về phía Tây Bắc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát và các nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ sơ tán hành khách và đưa người bị thương đến bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do đường dây điện cao thế bị đổ sau vụ tan nạn, gây nguy hiểm cho người dân.

Người phát ngôn Chính phủ Đức cho biết Thủ tướng Angela Merkel cũng đã nhận được thông báo về tình hình vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Trong khi đó, tại Pháp, khoảng 200 công nhân làm việc ở nhà máy hạt nhân Flamanville miền Bắc nước Pháp đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi phát hiện khói bốc lên tại khu vực đang thi công trong khuôn viên nhà máy.

Nhà chức trách khu vực Manche  cho biết các công nhân được sơ tán để đề phòng nguy hiểm, lực lượng chữa cháy cũng đã được huy động tới hiện trường. Tai nạn xảy ra khi một lò phản ứng hạt nhân điều áp (EPR) đang được xây dựng bên cạnh hai lò phản ứng khác đã đi vào hoạt động, khói bốc lên do dầu tiếp xúc với nguồn nhiệt gây ra cảm giác khó thở, nhưng không có ai bị thương.

Giới chức Mỹ cùng ngày cũng cho biết ít nhất hai người đã thiệt mạng trong khi 2 người khác bị thương khi một đường ống khí đốt tự nhiên phát nổ tại miền trung bang Illinois.

Tai nạn xảy ra tại cánh đồng hạt Lee, cách thành phố Chicago 160 km về phía Tây, khi các nông dân đang cố gắng kéo một chiếc máy cày bị mắc kẹt thì đường ống dẫn khí bên dưới phát nổ.

Cảnh sát trưởng hạt Lee John Simontoncho biết hai nạn nhân bị thương hiện trong tình trạng ổn định. Đoạn ống bị phát nổ thuộc hệ thống ống dẫn khí đốt toàn quốc được chôn dưới mặt đất 1,2 đến 1,5m. Nhà chức trách đang điều tra vụ việc.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, ngày 5/12, nhà chức trách Colombia thông báo ít nhất 6 công nhân đã thiệt mạng và 3 công nhân khác bị mất tích trong một vụ nổ hầm than dưới lòng đất tại huyện Corrales thuộc bang Boyaca nước này.

Theo Cơ quan Mỏ quốc gia Colombia, vụ nổ xảy ra là do sự tích tụ khí methan dưới hầm than. Hiên các nhóm cứu hộ vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm người bị mất tích.

Colombia là nước nhiều mỏ ngầm vàng và than, nơi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn do một số mỏ hoạt động bất hợp pháp hoặc không áp dụng đầy đủ các biện pháp an toàn. Năm 2016 đã có 114 vụ tại nạn hầm mỏ tại Colombia khiến 124 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, vụ vụ nổ mỏ than từng khiến 73 người thiệt mạng vào năm 2010 là vụ tai nạn lao động tồi tệ nhất trong lịch sử của quốc gia xuất khẩu khoáng sản lớn thứ 5 thế giới này.

>>>Tai nạn đường sắt 35 người thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục