Tận dụng đòn bẩy nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt
Sáng 22/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng MVV Group và các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức hội thảo Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 với chủ đề: Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam-Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt.
Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 diễn ra từ ngày 19-25/4.Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, báo cáo của Brand Finance nêu rõ, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới với mức tăng 29% so với năm 2019. Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng theo báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021. Chính vì vậy, Việt Nam đã phát huy tương đối tốt mọi khía cạnh của quyền lực mềm, nhất là sự hội nhập của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu sản phẩn giá trị thương hiệu sản phẩm hàng đầu. Hơn nữa, uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, nhất là sự chỉ đạo sát sao trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước cũng như sự năng động, nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam. Theo ông Vũ Bá Phú, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp có hiệu quả với các bộ, ngành, các cơ quan liên quan để tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp; trong đó, có các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam tham gia tích cực hơn nữa trong xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam. Từ đó, góp phần tăng cường hơn nữa những lợi ích mà vị thế mới, giá trị mới của thương hiệu quốc gia mang lại. Khẳng định thương hiệu quốc gia là đòn bẩy để doanh nghiệp xây dựng chương trình truyền thông dựa vào uy tín của thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group, các doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào việc đạt được danh hiệu thương hiệu quốc gia mà hãy nhìn vào những giá trị doanh nghiệp có thể tận dụng được từ đây. Đáng lưu ý, thương hiệu quốc gia sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ bao gồm các phương thức thực hiện, chỉ số đo lường để doanh nghiệp Việt Nam biết cách vận hành và thay đổi, giúp doanh nghiệp soi chiếu xem mình đang ở đâu, cần phải làm gì, đánh giá hiệu quả các hoạt động đang triển khai và sức mạnh nội tại của doanh nghiệp.Tại hội thảo, các chuyên gia đã cung cấp nhiều nội dung tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp nhằm tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia. Cùng với đó, xây dựng, đổi mới chương trình marketting và truyền thông thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả.
Ngoài ra, các chuyên gia còn đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu thâm nhập thị trường cũng như thiết lập hệ thống thông tin, cập nhật kiến thức về thương hiệu để hướng tới những tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong bối cảnh mới../.Tin liên quan
-
DN cần biết
Xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với giá trị tích cực
16:30' - 22/01/2021
Bộ Công Thương cho biết, năm 2021, Chương trình Thương hiệu quốc gia sẽ xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm cùng mục tiêu cụ thể.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020
19:15' - 17/12/2020
Chiều 17/12, Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức Hội nghị "Xây dựng thương hiệu thời COVID-19", đồng thời thực hiện Lễ vinh danh "50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020" tại Tp. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Dự báo quý III, nhu cầu tiêu thụ than cho điện sẽ giảm
14:51' - 30/06/2025
TKV và các đơn vị sẽ chú trọng thực hiện tốt công tác phòng chống mưa bão, tiếp tục duy trì nhịp độ sản xuất, đẩy mạnh tối đa sản lượng
-
Chuyển động DN
Chuỗi bán lẻ WinMart+ cán mốc 4.000 cửa hàng trên toàn quốc
08:18' - 30/06/2025
WinMart+ đã chính thức cán mốc 4.000 cửa hàng trên cả nước, đánh dấu cột mốc 10 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt.
-
Chuyển động DN
Ngày không sử dụng túi ni-lông tại chuỗi cửa hàng TH true mart
09:45' - 29/06/2025
10 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội sẽ có các hoạt động ý nghĩa đặc biệt là khuyến khích khách hàng mang theo túi cá nhân để hạn chế tối đa túi dùng một lần.
-
Chuyển động DN
Airbus đặt cược dài hạn vào thị trường Trung Quốc
19:57' - 28/06/2025
Theo China Daily, nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus cho biết họ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các công ty công nghiệp Trung Quốc.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines chính thức sở hữu máy bay Airbus A321 đầu tiên
19:19' - 28/06/2025
Ngày 28/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Vietravel Airlines chính thức đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc quyền sở hữu của hãng.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát bàn giao lô container đầu tiên cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn
10:46' - 28/06/2025
Hòa Phát vừa bàn giao lô container đầu tiên cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP), mở đầu cho quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghiệp, cảng và logistics.
-
Chuyển động DN
WTO vinh danh công ty NetZero Pallet của Việt Nam
10:39' - 28/06/2025
NetZero Pallet của Việt Nam chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm từ chất thải nông nghiệp tái chế, đã được WTO trao giải thưởng Cuộc thi Doanh nghiệp nhỏ năm 2025.
-
Chuyển động DN
Đóng trạm biến áp 220kV để đảm bảo điện cho tỉnh Vĩnh Phúc
10:02' - 28/06/2025
Ngày 28/6, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc đã phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện giai đoạn 1 công trình trạm biến áp 220kV Bá Thiện.
-
Chuyển động DN
“Góc Việt Nam” đầu tiên tại chuỗi siêu thị lớn của Nga
09:03' - 28/06/2025
Ngày 27/6, gian hàng thực phẩm Việt Nam đầu tiên với tên gọi “góc Việt Nam” do tập đoàn Masan của Việt Nam và tập đoàn Magnit của Nga hợp tác kinh doanh, đã được khai trương tại Nga.