Tận dụng đòn bẩy nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt
Sáng 22/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng MVV Group và các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức hội thảo Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 với chủ đề: Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam-Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt.
Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 diễn ra từ ngày 19-25/4.Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, báo cáo của Brand Finance nêu rõ, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới với mức tăng 29% so với năm 2019. Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng theo báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021. Chính vì vậy, Việt Nam đã phát huy tương đối tốt mọi khía cạnh của quyền lực mềm, nhất là sự hội nhập của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu sản phẩn giá trị thương hiệu sản phẩm hàng đầu. Hơn nữa, uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, nhất là sự chỉ đạo sát sao trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước cũng như sự năng động, nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam. Theo ông Vũ Bá Phú, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp có hiệu quả với các bộ, ngành, các cơ quan liên quan để tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp; trong đó, có các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam tham gia tích cực hơn nữa trong xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam. Từ đó, góp phần tăng cường hơn nữa những lợi ích mà vị thế mới, giá trị mới của thương hiệu quốc gia mang lại. Khẳng định thương hiệu quốc gia là đòn bẩy để doanh nghiệp xây dựng chương trình truyền thông dựa vào uy tín của thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group, các doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào việc đạt được danh hiệu thương hiệu quốc gia mà hãy nhìn vào những giá trị doanh nghiệp có thể tận dụng được từ đây. Đáng lưu ý, thương hiệu quốc gia sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ bao gồm các phương thức thực hiện, chỉ số đo lường để doanh nghiệp Việt Nam biết cách vận hành và thay đổi, giúp doanh nghiệp soi chiếu xem mình đang ở đâu, cần phải làm gì, đánh giá hiệu quả các hoạt động đang triển khai và sức mạnh nội tại của doanh nghiệp.Tại hội thảo, các chuyên gia đã cung cấp nhiều nội dung tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp nhằm tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia. Cùng với đó, xây dựng, đổi mới chương trình marketting và truyền thông thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả.
Ngoài ra, các chuyên gia còn đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu thâm nhập thị trường cũng như thiết lập hệ thống thông tin, cập nhật kiến thức về thương hiệu để hướng tới những tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong bối cảnh mới../.Tin liên quan
-
DN cần biết
Xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với giá trị tích cực
16:30' - 22/01/2021
Bộ Công Thương cho biết, năm 2021, Chương trình Thương hiệu quốc gia sẽ xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm cùng mục tiêu cụ thể.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020
19:15' - 17/12/2020
Chiều 17/12, Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức Hội nghị "Xây dựng thương hiệu thời COVID-19", đồng thời thực hiện Lễ vinh danh "50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020" tại Tp. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn vận hành ổn định công suất cao trong quý I/2025
19:16' - 26/04/2025
Trong quý II/2025, NSRP đặt mục tiêu sản xuất 2.294.000 tấn sản phẩm xăng dầu, đáp ứng nhu cầu xăng dầu cho nền kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
WinCommerce dự kiến mở thêm 1.900 cửa hàng tại nông thôn
15:37' - 26/04/2025
Trong năm 2025, WinCommerce tập trung mở rộng mạng lưới, mục tiêu đạt 4.500+ điểm bán vào cuối năm, mở trung bình 2 cửa hàng mới mỗi ngày, trong đó 1.900 cửa hàng được mở ở khu vực nông thôn.
-
Chuyển động DN
Apple đẩy mạnh chuyển hoạt động sản xuất iPhone sang Ấn Độ
14:36' - 25/04/2025
Tờ Financial Times đưa tin hôm 25/4 cho hay Apple dự định chuyển hoạt động lắp ráp toàn bộ iPhone bán tại thị trường Mỹ sang Ấn Độ ngay trong năm tới.
-
Chuyển động DN
EVN triển khai Chương trình “10 nghìn sáng kiến” giai đoạn 2025 - 2028
11:25' - 25/04/2025
Với 12.931 sáng kiến đăng ký tham gia đã góp phần tiết giảm chi phí, tăng năng suất lao động, tối ưu hóa vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
-
Chuyển động DN
Các nhà xuất khẩu Trung Quốc tìm cách tránh “bão” thuế quan
07:38' - 25/04/2025
Các công ty Trung Quốc vẫn đang cố gắng đa dạng hóa thị trường để giảm bớt phụ thuộc vào Mỹ.
-
Chuyển động DN
VinFast ghi nhận tăng trưởng vượt bậc về sản lượng lẫn doanh thu
20:03' - 24/04/2025
Công ty VinFast công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc cả về sản lượng tiêu thụ lẫn doanh thu.
-
Chuyển động DN
PC Lạng Sơn chủ động nhiều giải pháp hữu hiệu trước mùa nắng nóng 2025
16:20' - 24/04/2025
Mùa Hè 2025 đang đến gần mang theo những đợt nắng nóng gay gắt và nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.
-
Chuyển động DN
Vingroup đặt mục tiêu 300.000 tỷ đồng doanh thu năm 2025
15:43' - 24/04/2025
Ngày 24/4, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã chứng khoán VIC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2025.
-
Chuyển động DN
Boeing "mắc kẹt" giữa cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung
15:26' - 24/04/2025
Dự kiến Boeing sẽ bàn giao khoảng 50 máy bay cho những hãng hàng không Trung Quốc. Nếu Trung Quốc từ chối tiếp nhận, công ty này sẽ không chờ đợi lâu và tìm cách chuyển lô hàng cho khách hàng khác.