Tận dụng đòn bẩy nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt
Sáng 22/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng MVV Group và các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức hội thảo Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 với chủ đề: Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam-Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt.
Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 diễn ra từ ngày 19-25/4.Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, báo cáo của Brand Finance nêu rõ, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới với mức tăng 29% so với năm 2019. Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng theo báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021. Chính vì vậy, Việt Nam đã phát huy tương đối tốt mọi khía cạnh của quyền lực mềm, nhất là sự hội nhập của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu sản phẩn giá trị thương hiệu sản phẩm hàng đầu. Hơn nữa, uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, nhất là sự chỉ đạo sát sao trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước cũng như sự năng động, nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam. Theo ông Vũ Bá Phú, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp có hiệu quả với các bộ, ngành, các cơ quan liên quan để tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp; trong đó, có các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam tham gia tích cực hơn nữa trong xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam. Từ đó, góp phần tăng cường hơn nữa những lợi ích mà vị thế mới, giá trị mới của thương hiệu quốc gia mang lại. Khẳng định thương hiệu quốc gia là đòn bẩy để doanh nghiệp xây dựng chương trình truyền thông dựa vào uy tín của thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group, các doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào việc đạt được danh hiệu thương hiệu quốc gia mà hãy nhìn vào những giá trị doanh nghiệp có thể tận dụng được từ đây. Đáng lưu ý, thương hiệu quốc gia sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ bao gồm các phương thức thực hiện, chỉ số đo lường để doanh nghiệp Việt Nam biết cách vận hành và thay đổi, giúp doanh nghiệp soi chiếu xem mình đang ở đâu, cần phải làm gì, đánh giá hiệu quả các hoạt động đang triển khai và sức mạnh nội tại của doanh nghiệp.Tại hội thảo, các chuyên gia đã cung cấp nhiều nội dung tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp nhằm tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia. Cùng với đó, xây dựng, đổi mới chương trình marketting và truyền thông thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả.
Ngoài ra, các chuyên gia còn đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu thâm nhập thị trường cũng như thiết lập hệ thống thông tin, cập nhật kiến thức về thương hiệu để hướng tới những tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong bối cảnh mới../.Tin liên quan
-
DN cần biết
Xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với giá trị tích cực
16:30' - 22/01/2021
Bộ Công Thương cho biết, năm 2021, Chương trình Thương hiệu quốc gia sẽ xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm cùng mục tiêu cụ thể.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020
19:15' - 17/12/2020
Chiều 17/12, Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức Hội nghị "Xây dựng thương hiệu thời COVID-19", đồng thời thực hiện Lễ vinh danh "50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020" tại Tp. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ
09:26' - 30/11/2024
Mảng bán lẻ của Masan, WinCommerce, là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 4.000 điểm bán phục vụ cho mọi phân khúc người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn.
-
Chuyển động DN
Nhiều ưu đãi khi tham gia bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care
15:30' - 29/11/2024
BIC Smart Care là sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho khách hàng của BIDV được thiết kế với những quyền lợi vượt trội với 3 chương trình linh hoạt.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt tích cực thực hiện đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng
09:44' - 29/11/2024
Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng, đưa ra các sản phẩm phù hợp, các doanh nghiệp bán lẻ có nhiều cách tiếp cận cũng như học hỏi thông qua lịch sử mua hàng của người tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
TKV điều hành sản xuất phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2024
17:16' - 28/11/2024
Sáng 28/11, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn TKV, Giám đốc Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh Nguyễn Huy Nam chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất - tiêu thụ than tháng 12/2024.
-
Chuyển động DN
Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 – 2024
15:34' - 28/11/2024
Tại Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam do Báo Đầu tư tổ chức mới đây, Masan Group đã được vinh danh là Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 – 2024.
-
Chuyển động DN
17 doanh nghiệp được vinh danh nhận giải thưởng UN Women WEPs Awards 2024
15:21' - 28/11/2024
Giải thưởng dành cho những sáng kiến đổi mới, đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại doanh nghiệp, trên thị trường và trong cộng đồng hướng đến thinh vượng và phát triển bền vững.
-
Chuyển động DN
Google khai trương học viện trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại London
08:35' - 28/11/2024
Trung tâm được đặt tại Camden - khu vực mà ông Starmer đại diện trong quốc hội và cũng là nơi Google dự định đặt trụ sở tương lai.
-
Chuyển động DN
Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu công nghiệp Đồng Văn VI
19:47' - 27/11/2024
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn VI được triển khai ở xã Tiên Ngoại, xã Yên Nam và xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam với diện tích 250 ha.
-
Chuyển động DN
Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024
11:04' - 27/11/2024
Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A giúp gia tăng nguồn lực tài chính.