Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có xu hướng ổn định

06:45' - 01/10/2016
BNEWS Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vào khoảng 6,7% trong năm 2016, đánh dấu sự tăng trưởng ổn định.
Đà tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc đang dần ổn định. Ảnh minh họa: Thanh Tùng/BNEWS

Theo một báo cáo do Bank of China kết hợp với một viện nghiên cứu tài chính thực hiện, tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc được dự báo sẽ ở mức khoảng 6,7% trong quý IV/2016 cũng như trong cả năm nay, trong bối cảnh các chỉ dấu đều cho thấy xu hướng ổn định của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo đó, hoạt động đầu tư, sức tiêu thụ và sản lượng công nghiệp trong những tháng gần đây của Trung Quốc đều đã cải thiện, một phần nhờ các biện pháp kích thích kinh tế của Bắc Kinh.

Trước đó ít ngày, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cũng đã điều chỉnh dự báo về triển vọng kinh tế Trung Quốc trong cả năm nay và năm 2017. Theo ADB, nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 6,6% trong năm 2016 và 6,4% trong năm 2017, cao hơn so với các dự báo (tăng 6,5% và 6,3%) đưa ra hồi tháng Ba.

Chi tiêu công, chính sách tiền tệ và dịch vụ đóng góp phần lớn vào nhịp độ tăng trưởng 6,7% của kinh tế Trung Quốc trong nửa đầu năm nay. Tuy tốc độ tăng GDP này (6,7%) là mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2009 nhưng vẫn nằm trong vùng mục tiêu mà Bắc Kinh đề ra trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục