Tăng trưởng tiêu dùng tư nhân của Hàn Quốc có khả năng chậm lại

18:01' - 20/10/2022
BNEWS Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 20/10 cho biết, tăng trưởng tiêu dùng tư nhân của nước này có thể sẽ chậm lại do lạm phát cao và lãi suất tăng.

BoK nhận định rằng những lo ngại đang ngày càng gia tăng trong bối cảnh lạm phát cao và lãi suất tăng sẽ tiếp tục làm sức tiêu thụ hàng hóa chậm lại do sức mua thực tế sụt giảm, tài sản giảm và chi phí đi vay tăng.

 

Cũng theo BoK, trong tương lai mức độ suy giảm kinh tế toàn cầu và lãi suất tăng có thể sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng tiêu dùng. Ngân hàng cũng lưu ý rằng chi phí đi vay tăng cao có thể đè nặng lên các hộ gia đình dễ bị tổn thương về kinh tế và hạn chế việc làm.

Theo báo cáo của BoK, các dấu hiệu sụt giảm tiêu dùng nhanh nhất có thể là từ các mặt hàng lâu bền. Nhiều dịch vụ được phục hồi nhanh chóng từ những chương trình hạn chế COVID-19, nhưng tốc độ có thể chậm so với bình thường.

Tuy nhiên, tiêu dùng ở nước ngoài vẫn có khả năng tăng do du lịch nước ngoài tăng nhanh và khả năng dỡ bỏ các biện pháp hạn chế COVID-19 và mở rộng du lịch bằng đường hàng không, BoK cho biết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục