Tập đoàn Bayer lên tiếng xin lỗi sau khi Monsanto dính bê bối

07:43' - 13/05/2019
BNEWS Ngày 12/5, tập đoàn dược phẩm Bayer của Đức đã chính thức xin lỗi sau khi công ty con Monsanto bị cáo buộc thuê một công ty PR lập danh sách các chính trị gia, nhà khoa học để có thể gây tác động.
Tập đoàn Bayer lên tiếng xin lỗi sau khi Monsanto dính bê bối. Ảnh: reuters

Ngày 12/5, tập đoàn dược phẩm danh tiếng Bayer của Đức đã chính thức xin lỗi sau khi công ty con Monsanto bị cáo buộc thuê một công ty PR lập danh sách các chính trị gia, nhà khoa học, nhà báo và quan điểm của họ về thuốc trừ sâu và cây trồng biến đổi gen để có thể gây tác động.

Tuyên bố của Bayer cho hay, sau khi đánh giá sơ bộ, tập đoàn thừa nhận việc lập danh sách này đã “gây quan ngại và chỉ trích”.

Bayer khẳng định đây không phải là cách mà tập đoàn tìm kiếm đối thoại xã hội và các bên liên quan.

Theo đó, Bayer chính thức xin lỗi vì cách hành xử như vậy, dù cho rằng danh sách này không vi phạm pháp luật.

Hiện Bayer thông báo đã ngừng hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài này, đồng thời cam kết thuê một công ty luật đánh giá các cáo buộc và sẽ thông báo tới tất cả những người liên quan cũng như phối hợp đầy đủ cơ quan công tố Pháp.

Trước đó, nhà chức trách Pháp đã tiến hành điều tra sơ bộ về việc Monsanto thu thập thông tin bất hợp pháp về quan điểm của hàng trăm nhân vật cao cấp cũng như phương tiện truyền thông.

Theo đó, Monsanto bị cáo buộc đã thuê 1 công ty PR lập dữ liệu về quan điểm của họ về thuốc trừ sâu glyphosate và cây trồng biến đổi gen cũng như cách thức có thể gây tác dộng.

Năm ngoái, Bayer hoàn tất thương vụ mua lại Monsanto với giá lên tới 66 tỷ USD, bất chấp công ty hóa chất của Mỹ gặp nhiều rắc rối pháp lý.

Từ năm 2018 đến nay, Monsato đã bị 2 tòa án Mỹ kết tội và phạt hàng trăm triệu USD do đã không đưa ra cảnh báo cần thiết về khả năng thuốc diệt cỏ Roundup của hãng có khả năng gây ung thư cho người sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục