Tập đoàn điện lực Việt Nam đáp ứng nhu cầu nước cho sản xuất, sinh hoạt

14:30' - 16/04/2016
BNEWS Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các địa phương, nhà máy thủy điện đáp ứng nhu cầu nước cho người dân.

Trước tình trạng khô hạn nghiêm trọng ở miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương, nhà máy thủy điện để đáp ứng nhu cầu nước cho sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt của nhân dân.

Theo đó, EVN phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tiết Điện lực, Tổng cục Thủy lợi, Cục Quản lý Tài nguyên nước làm việc cụ thể với UBND các tỉnh vùng hạ du các hồ chứa thủy điện, chỉ đạo vận hành các nhà máy thủy điện đáp ứng nhu cầu nước cho sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của nhân dân các địa phương.

Đồng thời dựa trên lượng nước còn lại trong các hồ thủy điện và dự báo tình hình thủy văn để xác định nhu cầu sử dụng nước, lập kế hoạch điều tiết nước các hồ chứa thủy điện cho cả mùa khô năm 2016; trong đó ưu tiên nguồn nước cho sinh hoạt, sau đó đến chăn nuôi gia súc, sản xuất nông nghiệp, thủy sản...

Ngoài ra, EVN cũng phối hợp với các địa phương tuyên truyền cho nhân dân và các đơn vị trên địa bàn biết về tình hình khô hạn để sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn nước điều tiết từ các hồ thủy điện trong thời gian cao điểm mùa khô năm 2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục