Tập đoàn DP World đẩy mạnh phát triển cảng tại Tp. Hồ Chí Minh

18:56' - 27/10/2015
BNEWS Với những kinh nghiệm thu hút các tập đoàn lớn cũng như thế mạnh về phân phối và thị trường, DP World có thể lôi kéo các tàu hàng có tải trọng lớn vào cảng tại Tp. Hồ Chí Minh.


Bốc dỡ hàng khai trương cảng Tân Cảng-Hiệp Phước TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND Tp.Hồ Chí Minh chiều 27/10, ông Rashid Abdulla, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn DP World khu vực châu Á – Thái Bình Dương, kiêm Chủ tịch Công ty Cảng container Trung tâm Sài Gòn (SPCT) cho biết, Tập đoàn DP World cam kết tiếp tục tham gia phát triển khu vực cảng Hiệp Phước, Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Theo ông Rashid Abdulla, mục đích chuyến làm việc lần này là nhằm tìm hiểu kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng của Tp. Hồ Chí Minh để tiếp tục đầu tư phát triển Công ty Cảng container Trung tâm Sài Gòn  tại khu vực cảng Hiệp Phước.

Hi vọng thành phố sẽ tiếp tục quan tâm duy tu, nạo vét luồng Soài Rạp, tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa ra vào cảng. Với những kinh nghiệm thu hút các tập đoàn lớn cũng như thế mạnh về phân phối và thị trường, DP World có thể lôi kéo các tàu hàng có tải trọng lớn vào cảng tại Tp. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển hạ tầng của Tp. Hồ Chí Minh, ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh, cho biết thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện khu đô thị công nghiệp cảng Hiệp Phước, hoàn hiện trục giao thông Bắc – Nam giúp hàng hóa luân chuyển qua khu vực miền Đông Nam bộ và Tây Nam bộ được thuận lợi.

Bên cạnh đó, Tp. Hồ Chí Minh cũng đang đánh giá lại nhu cầu hàng hóa cũng như phát triển cảng tại khu vực Đông Nam bộ để có lộ trình xây dựng cảng phù hợp nhất.

Đối với nhu cầu phát triển của Công ty Cảng container Trung tâm Sài Gòn, ông Tất Thành Cang cho biết, Tp. Hồ Chí Minh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị mở rộng đầu tư và nâng cao hoạt động. Trong đó, chủ trương duy tu và phát triển luồng Soài Rạp là quyết tâm xuyên suốt của thành phố để đáp ứng đón những tàu hàng có tải trọng lớn vào đây.

Bên cạnh đó, Công ty Cảng container Trung tâm Sài Gòn cũng cần quan tâm đến các tập đoàn lớn đang đầu tư tại Tp. Hồ Chí Minh để đánh giá nhu cầu hàng hóa qua các cảng, đồng thời liên kết các hãng tàu lớn để vận chuyển hàng hóa trực tiếp giữa các nước với Tp. Hồ Chí Minh mà không phải qua các cảng trung gian khác.

Tại buổi làm việc, ông Tất Thành Cang cũng giới thiệu một số kế hoạch phát triển hạ tầng khác của Tp. Hồ Chí Minh để Tập đoàn DP World có thể quan tâm đầu tư như hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ, kết nối các tuyến đường vành đai của thành phố; xây dựng các tuyến đường trên cao xuyên tâm, các tuyến đường sắt đô thị.../. 
Vũ Tiến Lực 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục