Tập đoàn khổng lồ GE Capital mất vị thế "quá lớn để sụp đổ"

18:10' - 30/06/2016
BNEWS Bộ Tài chính Mỹ ngày 29/6 thông báo giới quản lý nước này đã đưa công ty tài chính GE Capital của General Electric ra khỏi danh sách những tổ chức được cho là “quá lớn để sụp đổ”.
Tập đoàn GE bị loại khỏi danh sách các tổ chức "quá lớn để sụp đổ". Ảnh:EPA

Quyết định này được đưa ra sau khi ban lãnh đạo GE Capital đã ký kết các thỏa thuận bán tài sản có giá trị lên đến 180 tỷ USD, trong đó có 156 tỷ USD tài sản đã được bán. Theo GE, kế hoạch "thoái vốn" trị giá 200 tỷ USD của GE Capital, mà không liên quan đến tập đoàn mẹ GE, sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay.

Hồi cuối tháng Ba, GE Capital cũng đã đề nghị được đưa ra khỏi danh sách của Hội đồng giám sát bình ổn tài chính Mỹ (FSOC). Theo GE, quyết định này đã phản ánh sự thu hẹp đáng kể về quy mô và khả năng gây rủi ro của GE Capital, đồng thời xác nhận rằng GE Capital hiện không phải là mối đe dọa đối với sự ổn định tài chính của nước Mỹ.

Trước đó, hồi năm 2013 GE Capital đã được ban cố vấn của Bộ Thương mại Mỹ đưa vào danh sách những công ty/doanh nghiệp cần được kiểm soát chặt chẽ về mặt pháp lý vì có tầm ảnh huởng lớn đối với hệ thống tài chính của nước Mỹ.

Phản ứng trước thông tin này, giá cổ phiếu của GE đã tăng 1,8% lên 30,57 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch sáng 29/6.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục