Tập đoàn Orsted xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới

11:32' - 21/12/2023
BNEWS Ngày 20/12, tập đoàn năng lượng tái tạo Orsted của Đan Mạch thông báo sẽ xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới ở bờ biển miền Đông nước An.

Orsted đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng để triển khai xây dựng dự án trang trại điện gió Hornsea 3 có công suất 2,9 gigawatt nhằm cung cấp năng lượng cho hơn 3,3 triệu ngôi nhà ở Anh.

Công trình này dự kiến sẽ được hoàn thành vào khoảng cuối năm 2027, tạo ra tới 5.000 việc làm trong giai đoạn xây dựng. Orsted cũng cho biết khi đi vào hoạt động lâu dài, Hornsea 3 sẽ tạo ra 1.200 việc làm cố định, cả trực tiếp lẫn trong chuỗi cung ứng.

 

Đây sẽ là dự án xây dựng trang trại điện gió thứ ba của Orsted ở khu vực Hornsea, được vận hành ngoài khơi thị trấn Grimsby (Anh). Nhấn mạnh điện gió ngoài khơi là một thị trường toàn cầu mang tính cạnh tranh vô cùng lớn, Giám đốc điều hành của Orsted Mads Nipper đã hoan nghênh chính sách thu hút đầu tư ở Anh đối với các dự án năng lượng tái tạo.

Điện gió ngoài khơi là nguồn điện xanh thế hệ mới phát triển khoảng 30 năm gần đây tại các nước Đan Mạch, Anh, Đức, Trung Quốc, Mỹ.

Tại Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu năm 2022 (COP27), 9 quốc gia gồm Bỉ, Colombia, Đức, Ireland, Nhật Bản, Hà Lan, Na Uy, Anh và Mỹ đã tham gia Liên minh điện gió ngoài khơi toàn cầu (GOWA).

Các nước đã nhất trí hợp tác để thúc đẩy các tham vọng toàn cầu và xóa bỏ các rào cản đối với việc triển khai điện gió ngoài khơi tại các thị trường mới và hiện tại. Mục tiêu của GOWA là góp phần giúp thế giới đạt được tổng công suất điện gió ngoài khơi toàn cầu tối thiểu 380 GW (Gigawatt) vào năm 2030.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục