Tập đoàn SAP đóng cửa các văn phòng ở Ấn Độ do cúm lợn H1N1

11:47' - 21/02/2020
BNEWS Ngày 20/2, tập đoàn phần mềm SAP (Đức) đã đóng cửa các văn phòng tại Ấn Độ để vệ sinh khử trùng sau khi 2 nhân viên tại trụ sở ở thành phố Bangalore xét nghiệm dương tính với virus cúm lợn H1N1.

Cụ thể, SAP đã tạm thời đóng cửa văn phòng chính ở thành phố Bangalore và các văn phòng ở thành phố Gurgaon và Mumbai, yêu cầu hàng trăm nhân viên làm việc ở nhà cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đang lây lan trên toàn cầu.

Tập đoàn SAP ra thông báo nêu rõ sẽ tiến hành công tác khử trùng và vệ sinh toàn bộ các văn phòng nhằm ngăn chặn virus cúm H1N1 lây lan, đồng thời yêu cầu các nhân viên đến khám tại bệnh viện để phát hiện triệu chứng lây nhiễm.

Tuy nhiên, thông báo không nói rõ liệu những nhân viên nhiễm bệnh cúm lợn có đi du lịch trước đó hay không cũng như không đề cập đến tình trạng sức khỏe của họ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cúm lợn là một trong những bệnh về đường hô hấp do chủng virus cúm A/H1N1 gây ra.

Đây là một loại bệnh nguy hiểm vì chủng virus gây bệnh này có thể biến thể thành dạng có khả năng lây từ người sang người.

Triệu chứng mắc cúm lợn ở người tương tự các triệu chứng của bệnh cúm, gồm sốt cao, ho, đau họng, đau người, ớn lạnh và mệt mỏi.

Trường hợp đầu tiên nhiễm cúm lợn được phát hiện hồi tháng 4/2009 tại Mỹ. Dịch bệnh này đã bùng phát tại Ấn Độ vào năm 2014 và 2015 khiến hàng trăm người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục