Tập đoàn Sojitz sẵn sàng đầu tư 5 tỷ USD vào ngành methanol Indonesia

12:49' - 14/03/2021
BNEWS Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, Tập đoàn công nghiệp hóa chất Nhật Bản Sojitz Corporation sãn sàng đầu tư 71,9 nghìn tỷ rupiah (5 tỷ USD) cho sự phát triển ngành công nghiệp methanol ở Indonesia.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Agus Gumiwang Kartasasmita ngày 13/3 cho biết, Sojitz Nhật Bản bày tỏ quan tâm đến việc phát triển ngành công nghiệp methanol tại Khu công nghiệp vịnh Bintuni.

Sự phát triển của ngành công nghiệp methanol ở Indonesia cần được thúc đẩy khi nhu cầu ngày càng tăng.

Ngành này đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của ngành công nghiệp hạ nguồn.

Hiện Tập đoàn Sojitz có công ty Kaltim Methanol Industri (KMI) ở Bontang, Đông Kalimantan, Indonesia.

Đây là nhà sản xuất methanol duy nhất ở Indonesia, với năng lực sản xuất 660.000 tấn mỗi năm.

Theo ông Agus cho biết, với nhu cầu methanol trong nước đạt khoảng hai triệu tấn, việc xây dựng một nhà máy methanol mới là cần thiết.

Trong khi đó, một số nguyên liệu thô cho methanol được cho là rất cần thiết, bao gồm trong ngành dệt may, chất dẻo, nhựa tổng hợp, dược phẩm, thuốc diệt côn trùng, ván ép.

Methanol cũng hoạt động như một chất chống đông và ức chế trong các hoạt động dầu khí. Ngoài ra, methanol là một trong những nguyên liệu để sản xuất dầu diesel sinh học.

Khu công nghiệp vịnh Bintuni đã được đưa vào dự án Chiến lược quốc gia (PSN) để nhận được cơ sở vật chất và các ưu đãi khác nhau từ Chính phủ.

Dự án hóa dầu ở Vịnh Bintuni sẽ là dự án lớn nhất với diện tích khoảng 2.000 ha, được phát triển trong nhiều năm bằng cách sử dụng hình thức PPP.

Mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng trong khu vực sẽ được thực hiện trong năm 2021 và tiếp theo là việc xây dựng các nhà máy vào năm 2022 để các doanh nghiệp đến thuê có thể bắt đầu sản xuất vào năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục