Tàu chở hàng bị tấn công ở Eo biển Bab al-Mandab

07:57' - 19/02/2024
BNEWS Công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh ngày 18/2 cho biết một tàu chở hàng treo cờ Belize, đăng ký tại Anh và do Liban vận hành, đã thông báo về việc bị tấn công ở Eo biển Bab al-Mandab.

Theo Ambrey, con tàu đang di chuyển về phía Bắc trong hành trình từ cảng Khor Fakkan ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đến Varna (Bulgaria) thì vụ tấn công xảy ra.

 

Ghi nhận của hãng này nêu rõ: “Con tàu chở một phần hàng hóa đã di chuyển chậm lại trong thời gian ngắn từ 10 xuống còn 6 hải lý/h và đi chệch hướng, đồng thời liên lạc với Hải quân Djibouti trước khi quay trở lại lộ trình với tốc độ như trước đó”.

Trong khi đó, Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Anh (UKMTO) khẳng định đã nhận được báo cáo về một sự cố cách thành phố Al Mukha của Yemen 35 hải lý về phía Nam.

Lực lượng Houthi ở Yemen đã liên tục tiến hành những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào hoạt động vận chuyển thương mại quốc tế ở Biển Đỏ và Eo biển Bab al-Mandab kể từ giữa tháng 11/2023 để biểu thị tình đoàn kết với người Palestine sau khi cuộc xung đột Hamas – Israel bùng phát ở Gaza.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục