Telkom Indonesia đẩy mạnh phát triển kinh tế kỹ thuật số Sharia

20:13' - 14/03/2021
BNEWS Telkom Indonesia đã tập trung phát triển 3 trụ cột của kinh doanh kỹ thuật số để thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau ở Indonesia.

Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu tại lễ khánh thành Trung tâm tài chính & kinh tế kỹ thuật số Sharia (Shafiec) của Đại học Yogyakarta Nahdlatul Ulama và Diễn đàn Tài chính quốc gia Sharia vào ngày 12/3, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Telkom Indonesia Ririek Adrianyah cho biết, Telkom Indonesia đã cung cấp cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái kỹ thuật số cho nền kinh tế số Indonesia nói chung và kinh tế Sharia nói riêng. Mục tiêu của chính phủ là đưa Indonesia trở thành thánh địa của nền kinh tế Sharia thế giới vào năm 2024.
Trong hai thập kỷ gần đây, nền kinh tế và tài chính Hồi giáo đã phát triển nhanh cả trên phạm vi toàn cầu và quốc gia. Việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong nền kinh tế Hồi giáo sẽ giúp cho các quy trình kinh doanh hiệu quả hơn bằng cách mở rộng tiềm năng thị trường và sự hợp tác, cũng như củng cố danh tiếng như một tổ chức tài chính Hồi giáo đáng tin cậy và hiện đại.
Telkom Indonesia đã tập trung phát triển 3 trụ cột của kinh doanh kỹ thuật số để thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau ở Indonesia. Telkom tin rằng số hóa có thể hỗ trợ khu vực kinh doanh và là động lực để hỗ trợ 5 ưu tiên cho tầm nhìn Indonesia tiến lên.
Hỗ trợ của Telkom đối với tầm nhìn của chính phủ trong việc biến Indonesia trở thành thánh địa của nền kinh tế Sharia trên thế giới vào năm 2024 là việc cung cấp dịch vụ LinkAja Sharia.

Hệ thống thanh toán trực tuyến dựa trên Sharia đã nhận được giấy phép chứng nhận tuân thủ Sharia từ Hội đồng  Ulama Indonesia và Ngân hàng trung ương Indonesia để cung cấp và giúp mọi người đáp ứng các nhu cầu dễ dàng hơn, như thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện, dịch vụ vận chuyển, mua sắm trong chợ và siêu thị đến các hoạt động Hồi giáo.
Ngoài ra, Telkom và Bộ Doanh nghiệp nhà nước (BUMN) cũng nhất quán trong việc hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa  (MSME) thông qua sáng kiến của các doanh nghiệp nhà nước trên khắp Indonesia.

Hiện tại, hơn 50 nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng các nền tảng kỹ thuật số dưới dạng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị sản phẩm. Trong nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia, Telkom có chương trình Indigo, một chương trình ươm tạo khởi nghiệp khuyến khích phát triển đổi mới sáng tạo.

Indigo cung cấp nguồn vốn ban đầu cho các công ty khởi nghiệp và tiếp cận với sự hợp tác hợp tác với tất cả các công ty con của TelkomGroup cũng như các doanh nghiệp nhà nước khác.

Telkom cũng đang xây dựng Viện nghiên cứu kỹ thuật số và viễn thông Indonesia (ITDRI) như một phương tiện truyền thông để tích hợp tối ưu hơn việc nghiên cứu, đổi mới và phát triển tài năng kỹ thuật số.

Telkom Indonesia sẽ tiếp tục đổi mới và khuyến khích chuyển đổi kỹ thuật số trong các lĩnh vực khác nhau vì một Indonesia tốt đẹp hơn./.

>>GoJek đầu tư vào ứng dụng công nghệ tài chính LinkAja

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục