Temasek xem xét đầu tư 100 triệu USD vào công ty kim hoàn BlueStone

07:06' - 06/06/2023
BNEWS Hãng tin Reuters đưa tin tập đoàn đầu tư nhà nước Temasek của Singapore đang xem xét đầu tư 100 triệu USD vào công ty kim hoàn BlueStone của Ấn Độ.

Một trong những nguồn tin riêng chia sẻ với Reuters, Temasek đang tiến hành thẩm định giao dịch và một thỏa thuận có thể sẽ được ký kết sớm nhất là từ tháng 7 đến tháng 9/2023, nếu các cuộc đàm phán thành công.

 

Mức đầu tư này tương đương 20% cổ phần của công ty. Theo nguồn tin giấu tên, khoản đầu tư của Temasek, cùng với khoản đầu tư trước đó của công ty đầu tư mạo hiểm Accel và tập đoàn công nghiệp Ấn Độ Ratan Tata, giúp đẩy giá trị vốn hóa của BlueStone lên ngưỡng gần 500 triệu USD.

BlueStone hiện có 150 cửa hàng tại Ấn Độ. Trên trang mạng (website) riêng, công ty này đã công khai kế hoạch mở thêm 300 cửa hàng nữa vào năm 2024.

Thỏa thuận tiềm năng với nhà đầu tư Singapore sẽ hỗ trợ hiện thực hóa khả năng mở rộng thị trường của BlueStone tại Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ số lượng trang sức lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc, khi nhu cầu về loại hàng hóa xa xỉ này đang tăng cao, sau đại dịch COVID-19.

Chia sẻ với tờ Thời báo Kinh tế tháng 4/2023, đại diện của Temasek tại thị trường Ấn Độ, Ravi Lambah, cho biết, trong 6 năm qua, Temasek đã đầu tư 1 tỷ USD/năm vào Ấn Độ.

Tập đoàn dự kiến sẽ đầu tư tổng cộng 16 tỷ USD vào thị trường đông dân nhất thế giới, chiếm hơn 5% trong tổng danh mục đầu tư toàn cầu của tập đoàn.

Thỏa thuận giữa Temasek và BlueStone diễn ra vào thời điểm nhiều công ty khởi nghiệp Ấn Độ đang gặp khó khăn trong việc huy động nguồn vốn mới, buộc họ phải trì hoãn các đợt chào bán lần đầu ra công chúng và sa thải nhân viên, trong khi các nhà đầu tư liên tục hoài nghi về mức định giá cao của họ.

Theo dữ liệu của công ty CB Insights, trong quý I/2023, các công ty khởi nghiệp Ấn Độ chỉ huy động được 2 tỷ USD, thấp hơn 75% so với cùng kỳ năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục