Tesla nộp đơn kiện về mức thuế Mỹ đánh vào một số sản phẩm từ Trung Quốc ​

13:18' - 24/09/2020
BNEWS Tesla đã nộp đơn kiện lên Tòa án Thương mại Quốc tế tại New York (Mỹ) nhằm ngăn chặn việc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế đối với phụ tùng ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo hãng tin Bloomberg ngày 23/9, công ty sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ đã nộp đơn kiện lên Tòa án Thương mại Quốc tế tại New York (Mỹ) nhằm ngăn chặn việc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế đối với phụ tùng ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc.

Đơn kiện trên nêu rõ mức thuế quan 25% mà Đại diện Thương mại Mỹ áp dụng đối với một danh mục hàng hóa, trong đó có các phụ tùng thay thế mà Tesla sử dụng trong các mẫu ô tô của Tesla là “thất thường và tùy tiện”, và đề nghị hoàn lại số tiền thuế mà doanh nghiệp này đã nộp cộng thêm tiền lãi.

Ngoài ra, Tesla muốn “né” mức thuế 25% áp dụng đối với máy tính và màn hình hiển thị trung tâm do Trung Quốc sản xuất được sử dụng trong mẫu ô tô sedan Model 3.

Động thái áp thuế hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc là một phần trong nỗ lực của Mỹ nhằm hạn chế các nhà sản xuất nước này khỏi công nghệ của Trung Quốc, đồng thời giảm thâm hụt thương mại ngày càng tăng với Trung Quốc. 

Mỹ và Trung Quốc đã vướng vào cuộc tranh chấp thương mại kéo dài nhiều tháng sau khi Tổng thống Trump lên nắm quyền điều hành nền kinh tế Mỹ hồi năm 2017.

Mặc dù thỏa thuận thương mại “Giai đoạn một” mà Mỹ và Trung Quốc đã ký kết hồi đầu năm 2020, được xem là sự “đình chiến” tạm thời, song mức thuế bổ sung 25% (tương đương 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc) vẫn được áp dụng.

>>>Tesla sẽ đưa ra thị trường xe điện tự lái giá 25.000 USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục