Thái Lan cấm đánh bắt hải sản tại Vịnh Thái Lan

11:33' - 11/06/2019
BNEWS Chính phủ Thái Lan đã ban hành lệnh cấm đánh bắt hải sản trong một số khu vực thuộc Vịnh Thái Lan trong vòng ba tháng, từ tháng 6 đến tháng 9, để các loài sinh vật biển có thời gian phục hồi.

Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn nguồn tin từ truyền thông Thái Lan ngày 11/6 cho biết lệnh cấm nghiêm khắc sẽ được áp dụng tại các khu vực ở phía Bắc của Vịnh Thái Lan.

Khu vực này được giới hạn trong các tỉnh ven biển, gồm Prachuap Khiri Khan, Phetchaburi, Samut Songkhram, Samut Sakhon, thủ đô Bangkok, Samut Prakan, Chachoengsao và Chon Buri.

Lệnh cấm trên sẽ có hiệu lực từ ngày 15/6 đến 15/8 tại khu vực ngoài khơi các tỉnh Prachuap Khiri Khan, Phetchaburi, Samut Songkhram và Samut Sakhon.

Trong khi đó, khu vực ngoài khơi thủ đô Bangkok, các tỉnh Samut Prakan, Chachoengsao và Chon Burisẽ bị đóng cửa từ 1/8 đến 30/9.

Cục Thuỷ sản Thái Lan quyết định thực thi quy định hạn chế đánh bắt hải sản ngoài khơi các tỉnh trên sau khi các biện pháp tương tự được áp dụng năm ngoái có kết quả tốt, tạo ra sự phục hồi trữ lượng các loài sinh vật biển.

Cục trưởng Cục Thuỷ sản Adison Sanguansin cho biết: “Biện pháp trên đã chứng tỏ được hiệu quả, góp phần phục hồi và tái tạo nguồn lợi hải sản.” Các con số thống kê cho thấy, sản lượng đánh bắt tăng lên sau khi lệnh cấm đánh bắt năm ngoái hết hiệu lực.

Với những tiến bộ trong cải cách chính sách và hệ thống biện pháp quản lý ngành hải sản, Uỷ ban châu Âu (EC) đã gỡ bỏ thẻ vàng cảnh báo về tình trạng đánh cá trái phép đối với Thái Lan từ tháng 1/2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục