Thái Lan dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho nông nghiệp hiện đại

14:39' - 19/09/2017
BNEWS Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI) vừa thông qua nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho các nhà đầu tư vào dự án liên quan đến sản xuất nông nghiệp hiện đại nhằm mục tiêu cải thiện ngành nông nghiệp.
Thái Lan dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho nông nghiệp hiện đại. Ảnh minh họa: An Hiếu - TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, những ưu đãi đặc biệt của Thái Lan này sẽ dành cho đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin hoặc thiết kế kỹ thuật giúp hiện đại hóa quy trình sản xuất hiện nay. 

Để khuyến khích người nông dân hiện đại hóa sản xuât, việc nâng cấp phương thức sản xuất và chất lượng thu hoạch theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, như Chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt và Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, cũng sẽ nhận được thêm nhiều ưu đãi.

Theo hệ thống ưu đãi mới, các doanh nghiệp áp dụng công nghệ nhằm hiện đại hóa sản xuất trong khu vực nông nghiệp tư nhân sẽ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong vòng 5 năm.

Đối với các doanh nghiệp nâng cấp quy trình sản xuất và sản phẩm nhằm đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế sẽ được miến thuế thu nhập doanh nghiệp trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, ưu đãi miễn thuế sẽ giới hạn ở mức 50% chi phí đầu tư nâng cấp tiêu chuẩn. Thời hạn nộp hồ sơ để hưởng những mức ưu đãi trên là trước năm 2020.

Những ưu đãi về thuế cũng sẽ dành cho việc mua sắm thiết bị tự động và máy móc. Đối với doanh nghiệp đầu tư vào máy móc hiện đại và hệ thống tự động sẽ được hưởng miễn thuế ưu đãi doanh nghiệp trong vòng 3 năm, song ưu đãi thuế sẽ bị giới hạn ở mức 50% chi phí đầu tư.

Riêng đối với doanh nghiệp sử dụng máy móc sản xuất trong nước với tỉ lệ trên 30% giá trị do máy tạo ra sẽ hưởng ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong vòng 3 năm không giới hạn điều kiện.

Ủy ban Đầu tư Thái Lan cũng thông qua việc gia hạn 3 năm tới thời điểm năm 2020 thay vì hết năm 2017, tạo điều kiện nâng cấp máy móc giúp tiết kiệm năng lượng hoặc thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục