Thái Lan dự báo một mùa Hè khô nóng khắc nghiệt trong năm 2024

08:25' - 29/01/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Cục Khí tượng Thái Lan (TMD) vừa cho biết mùa Hè năm nay tại “xứ sở Chùa Vàng” có thể bắt đầu vào cuối tháng 2, với nhiệt độ đỉnh điểm có thể lên tới 44,5 độ C.

Dự báo của TMD cho biết mùa Hè ở Thái Lan sẽ bắt đầu vào tuần thứ tư của tháng 2 và kéo dài đến tháng 5, theo đó nhiệt độ tối đa sẽ đạt mức 43-44,5C từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5.

 

Dự kiến thời tiết trong thời gian này cũng sẽ có mưa lớn nhưng lượng mưa có thể giảm 30% so với mức trung bình hàng năm. TMD cảnh báo điều này có thể ảnh hưởng đến tiêu dùng điện, nước ở các hộ gia đình và sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là ở các khu vực khô hạn bên ngoài vùng thủy lợi.

Nhiệt độ trung bình ở miền Bắc Thái Lan được dự báo sẽ đạt đỉnh điểm vào khoảng 36-37C, cao hơn mức trung bình năm ngoái là 35,8C.

Nhiệt độ cao nhất xảy ra ở các tỉnh phía Bắc và Đông Bắc, bao gồm Chiang Rai, Mae Hong Son, Nong Khai, Sakon Nakhon và Khon Kaen.

Các tỉnh vùng đồng bằng miền Trung như Nakhon Sawan, Uthai Thani và Chai Nat có thể trải qua mùa Hè với nhiệt độ tăng lên 44C, trong khi các tỉnh phía Nam từ Prachuap Khiri Khan đến Yala sẽ có nhiệt độ cao nhất là 41C, gần bằng mức nhiệt ở thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục