Thái Lan thông qua chiến dịch xúc tiến du lịch mới cho năm 2022

07:00' - 18/11/2021
BNEWS Người đứng đầu TAT Yuthasak Supasorn cho biết mục tiêu của chiến dịch là tỷ lệ lấp đầy khách sạn ở các tỉnh mục tiêu đạt 50%. TAT sẽ tập trung vào các thị trường Trung Đông và Ấn Độ trong năm tới.
Chính phủ Thái Lan vừa mới thông qua một chiến dịch xúc tiến du lịch mới cho năm 2022, đồng thời thành lập một ủy ban để tháo gỡ những trở ngại liên quan đến đại dịch COVID-19 cho ngành công nghiệp không khói vốn là một nguồn thu quan trọng cho quốc gia Đông Nam Á này.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Pipat Ratchakitprakarn cho biết Nội các Thái Lan hôm 16/11 đã phê duyệt chương trình có tên gọi “Đến thăm Thái Lan Năm 2022” do Bộ này đề xuất, phù hợp với mục tiêu khôi phục ngành du lịch của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha.

Theo ông Pipat, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ giám sát chiến dịch thu hút du khách nước ngoài bằng cách sử dụng ngân sách thu được từ cả Chính phủ và khu vực tư nhân. Chiến dịch sẽ tập trung vào các tỉnh Chiang Mai, Phuket, Nakhon Ratchasima và Ayutthaya.

Người đứng đầu TAT Yuthasak Supasorn cho biết mục tiêu của chiến dịch là tỷ lệ lấp đầy khách sạn ở các tỉnh mục tiêu nói trên đạt 50%. TAT sẽ tập trung vào các thị trường Trung Đông và Ấn Độ trong năm tới.

Ngoài ra, chiến dịch sẽ triển khai các gói khuyến mại với sự hợp tác của các khách sạn và hãng hàng không. TAT đã yêu cầu các văn phòng du lịch của Thái Lan ở nước ngoài và trong nước điều chỉnh lại kế hoạch làm việc cho năm 2022 để đạt được mục tiêu của chiến dịch.

Trước đó, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) hôm 12/11 đã thông qua việc thành lập Trung tâm Quản lý Tình hình Du lịch và Thể thao do Thư ký thường trực Bộ Du lịch và Thể thao Chote Trachu đứng đầu, nhằm tập trung tháo gỡ những khó khăn khi đi lại trong đại dịch. Trung tâm mới này sẽ giúp du khách thích ứng với những biện pháp phòng chống COVID-19 khi đi lại tới mỗi tỉnh.

Du lịch đóng góp 3.000 tỷ baht cho nền kinh tế Thái Lan vào năm 2019, chiếm 18% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước, trong đó 2.000 tỷ baht đến từ khách du lịch nước ngoài và chiếm 12% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan. Nhưng trong năm ngoái, lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan chỉ đạt 6,7 triệu lượt, tạo ra doanh thu khoảng 300 tỷ baht.

Ngành du lịch Thái Lan kỳ vọng số lượng khách du lịch quốc tế sẽ đạt mức 10-15 triệu lượt vào năm 2022 cùng với 160 triệu chuyến đi nội địa, tạo ra tổng doanh thu 1.500 tỉ baht, tương đương 50% con số của năm 2019. Doanh thu từ du lịch cho năm 2023 được hy vọng sẽ đạt 80% của mức năm 2019, tức khoảng 2.400 tỉ baht.

Về tình hình COVID-19 ở Thái Lan, quốc gia Đông Nam Á này sáng 17/11 ghi nhận thêm 6.524 ca mắc mới cùng 56 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số các ca nhiễm từ đầu dịch lên 2.037.224 ca, trong đó có 1.925.643 bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục và 20.199 người không qua khỏi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục