Thái Lan thúc đẩy chuyển đổi số bằng các công nghệ trí tuệ nhân tạo

07:14' - 21/09/2021
BNEWS Văn phòng Kiểm toán nhà nước Thái Lan (SAO) đang tích cực áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường hiệu lực và hiệu quả hoạt động kiểm toán nhằm đón đầu cuộc cách mạng kỹ thuật số.

Hiện nay ở Thái Lan có khoảng 70.000 cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tổ chức hành chính địa phương, với tổng chi tiêu 6.000 tỷ baht (gần 182,5 tỷ USD) mỗi năm, gồm cả chi ngân sách và chi ngoài ngân sách.
Theo tờ Bangkok Post, Tổng Kiểm toán nhà nước Thái Lan Prajuck Boonyoung đánh giá việc áp dụng công nghệ tiên tiến sẽ giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của SAO. Ông cho biết cơ quan này đã đặt ra một lộ trình để trở thành một tổ chức số hóa.

Trong tài khóa 2022 (bắt đầu vào tháng 10/2021), SAO có kế hoạch chi 134 triệu baht (4,08 triệu USD) để thiết lập hệ thống kết nối thông tin với các cơ quan, đơn vị trực thuộc nhà nước.

Một phần của ngân sách sẽ được sử dụng để mở rộng và phát triển mạng lưới AI tại SAO trong khuôn khổ hợp tác với Cơ quan Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia và Trung tâm Công nghệ máy tính và điện tử quốc gia của Thái Lan.
Tổng Kiểm toán nhà nước Thái Lan Prajuck cho biết 10% trong số khoảng 70.000 tổ chức nhà nước vẫn lưu trữ tài liệu giấy. SAO có kế hoạch yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp này chuyển đổi lưu trữ tài liệu của họ sang cơ sở dữ liệu kỹ thuật số.

SAO cũng đang trang bị cho các nhân viên của mình kỹ năng tư duy chiến lược và phân tích dữ liệu để họ trở thành "kiểm toán viên của tương lai".

Theo ông Prajuck, các quan chức cần có khả năng phân tích xem các dự án nhà nước có mang lại lợi ích thực sự cho người dân hay không. Họ cũng sẽ có thể xác định loại dữ liệu nào cần được tập trung để phân tích hiệu quả trong các cuộc kiểm toán của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục