Thái Lan tung chính sách thu hút hàng không quốc tế

09:10' - 25/02/2024
BNEWS Thái Lan hiện có 39 sân bay, trong đó có 10 sân bay quốc tế là Don Mueang, Suvarnabhumi, Chiang Mai, Mae Fah Luang - Chiang Rai, Krabi, Phuket, U-Tapao, Hat Yai, Surat Thani và Samui.

Khoảng 30 hãng hàng không đã đăng ký tham gia chương trình “Air-mazing Thailand” (tạm dịch là “Hàng không Thái Lan tuyệt vời”) kéo dài 4 ngày của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) để khám phá tiềm năng của các sân bay cũng như các điểm đến du lịch của Thái Lan chưa được biết đến rộng rãi với du khách trong và ngoài nước.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsupakijkosol cho biết, chương trình này diễn ra từ ngày 2-5/4, sẽ bổ sung cho chính sách của chính phủ nhằm thúc đẩy du lịch ở các tỉnh hạng hai và đưa Thái Lan trở thành trung tâm du lịch toàn cầu.

Bà Sudawan bày tỏ hy vọng các hãng hàng không quốc tế sẽ nhìn thấy tiềm năng thực sự của các sân bay Thái Lan trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19 và xem xét mở thêm đường bay đến “xứ sở Chùa Vàng”, bao gồm cả các tỉnh hạng nhất và hạng hai.

Bộ trưởng Sudawan cho biết 3 sân bay lớn là Suvarnabhumi, Don Mueang và Phuket hiện đang ở tình trạng quá đông cả về hành khách và số chuyến bay, bởi vậy nhà chức trách Thái Lan đang hướng đến việc phân chia lượng khách quốc tế, vừa góp phần mang lại doanh thu du lịch cho các tỉnh khác, vừa góp phần giảm ùn tắc tại các sân bay ở các thành phố lớn.

Theo chương trình này, TAT sẽ đưa đại diện các hãng hàng không đi thực tế 2 chuyến để kiểm tra các sân bay. Tuyến đầu tiên sẽ bao gồm các sân bay quốc tế Chiang Mai và U-Tapao, trong khi tuyến thứ hai sẽ tập trung vào các sân bay Krabi, Surat Thani và Samui.

Thái Lan hiện có 39 sân bay, trong đó có 10 sân bay quốc tế là Don Mueang, Suvarnabhumi, Chiang Mai, Mae Fah Luang - Chiang Rai, Krabi, Phuket, U-Tapao, Hat Yai, Surat Thani và Samui.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục