Thái Lan tuyên bố tình trạng hạn hán tại 11 tỉnh

12:05' - 18/12/2019
BNEWS Cục phòng chống và giảm nhẹ thảm họa thuộc Bộ Nội vụ Thái Lan cho biết, quốc gia này đang phải đối mặt với hạn hán sau khi thực hiện các biện pháp khẩn cấp tại 54 huyện thuộc 11 tỉnh trên toàn quốc.
Thái Lan tuyên bố tình trạng hạn hán tại 11 tỉnh. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, phát biểu với truyền thông, Cục trưởng Cục phòng chống và giảm nhẹ thảm họa thuộc Bộ Nội vụ Thái Lan (DDPM) Monton Sudprasert cho biết tình trạng hạn hán đã được tuyên bố tại các tỉnh như Chiang Rai, Nan, Nakhon Phanom, Maha Sarakham...

Ông Monton xác nhận nạn hạn hán tại 54 huyện lan rộng trên 314 xã và gần 3.000 ngôi làng. DDPM đã yêu cầu các quan chức địa phương cung cấp các xe chở nước cho người dân ở những vùng hạn hán, trong khi binh sĩ quân đội được huy động để giúp cung cấp nước cho những người có nhu cầu.

Cũng theo ông Monton, DDPM đã đề nghị chính quyền các tỉnh khảo sát các nguồn nước và ước tính xem liệu lượng nước dự trữ có đủ dùng cho từng ngôi làng hay không, kể cả nước sinh hoạt lẫn nước dùng cho nông nghiệp. Ngoài ra, DDPM cũng sẽ yêu cầu chính quyền các tỉnh chỉ định các khu vực cung cấp nước.

Số liệu của DDPM cho thấy mực nước trong các hồ chứa tại 9 tỉnh gồm Chiang Mai, Uthai Thani, Chaiyaphum, Khon Kaen, Nakhon Ratchasima, Buri Ram, Suphan Buri, Lop Buri và Chachoengsao đã giảm xuống dưới mức 30% tổng công suất chứa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục