Tháng 5, tỷ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam đạt trên 86%

15:48' - 21/06/2019
BNEWS Trong tháng 5, các hàng không của Việt Nam khai thác 28.754 chuyến,tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) là 24.820 chuyến chiếm 86,3%.
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả khai thác, Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện các cuộc kiểm tra thường kỳ đối với các hãng hàng không nội địa. Ảnh: minh họa/Vietjet Air
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 5/2019. Theo đó, tỷ lệ đúng giờ của Hãng hàng không Bamboo Airways là 95,2%, của Vasco là 91,1%, Jetstar Pacific là 85,8%, của Vietjet là 82% và của Vietnam Airlines là 89,6%.

Cụ thể, trong tháng 5 (từ 19/4/2019-18/5/2019), 5 hàng không của Việt Nam khai thác 28.754 chuyến,tăng 13%  so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) là 24.820 chuyến chiếm 86,3%.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ hủy chuyến của các hãng hàng không Việt trong tháng 5/2019 vẫn duy trì mức thấp với tỷ lệ hủy của Vasco là 1,1%; Vietjet và Bamboo Airways là 0,1%. Trong khi đó, Vietnam Airlines và Jetstar trong tháng này không có chuyến nào hủy.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, nếu so sánh với tỷ lệ đúng giờ bình quân của các hãng hàng không Mỹ như: American Airlines là 74,8%, Delta Air Lines là 85,7%, Southwest Airlines là 75%... thì tỷ lệ đúng giờ hàng không Việt Nam vẫn ở mức cao.

Cùng đó, tỷ lệ hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam năm 2018 cũng ở mức trung bình thấp so với thế giới. Cụ thể, tỷ lệ hủy chuyến của Vietjet có mức trung bình 0,1%, của Vietnam Airlines là 0,2%, của Jetstar Pacific là 0,5% và Vasco với 1,5%.

Thời gian vừa qua, nhằm giảm trình trạng chậm, hủy chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện các cuộc kiểm tra thường kỳ đối với các hãng hàng không nội địa. Những tồn tại được chỉ ra trong quá trình kiểm tra đang được các hãng hàng không nhanh chóng khắc phục.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng đã đưa ra các giải pháp cụ thể để giảm tình trạng chậm, hủy chuyến cũng như nỗ lực nâng cao chất lượng công tác xây dựng lịch bay, cải tiến công tác điều hành bay, tăng cường công tác đảm bảo kỹ thuật bay; bố trí nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan hoàn thiện các thủ tục để không ảnh hưởng tới giờ khởi hành của chuyến bay.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, về cơ bản các hãng hàng không đã thực hiện tương đối đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển trong việc phục vụ hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm hủy như: ban hành đầy đủ các văn bản, quy trình triển khai phục vụ hành khách; cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay, thực hiện tốt công tác giải quyết các khiếu nại của khách hàng…

Đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam chia sẻ, hàng không là một ngành đặc thù với rất nhiều các quy định nghiêm ngặt đòi hỏi các hãng hàng không phải tuân theo để đảm bảo hoạt động khai thác được quản lý chuẩn mực và an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục