Tháng “Ngâu” tác động đến doanh số bán hàng của Toyota

11:06' - 12/09/2016
BNEWS Toyota Việt Nam cho biết, tháng 8 dương trùng với tháng Ngâu, tâm lý của một số bộ phận người tiêu dùng hạn chế chi tiêu đã tác động đến doanh số bán ra trong phân khúc xe du lịch của Toyota.

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, trong tháng 8 vừa qua, tổng doanh số bán xe của đơn vị này đạt 3.907 chiếc (không bao gồm Lexus), tăng vẻn vẹn 14 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó doanh số bán của phân khúc xe du lịch chỉ đạt 1.675 chiếc, giảm so với tháng trước và so với cả cùng kỳ năm 2015.

Innova hoàn toàn mới – thế hệ đột phá 2016 ra mắt vào tháng 7/2016. Ảnh: TMV

Đứng đầu phân khúc xe du lịch vẫn là mẫu xe Vios với doanh số 864 xe, tiếp sau đó là mẫu xe Corolla Altis với 403 và Camry với 260 xe đã được giao đến tay người tiêu dùng.

Mặc dù vậy, trong tháng 8, doanh số bán của phân khúc xe thương mại đạt 2.232 xe, tăng 20% so với tháng trước và tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Góp phần không nhỏ vào doanh số bán của phân khúc xe thương mại là 1.035 chiếc Innova (tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái); trong đó có 935 chiếc là Innova hoàn toàn mới – thế hệ đột phá 2016 (chính thức ra mắt vào ngày 18/7 vừa qua) đã được giao đến tay khách hàng.

Tiếp sau Innova, trong tháng 8, mẫu xe Fortuner đạt doanh số 931 xe được bán ra, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2015.

Ngoài ra, trong danh mục các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Hilux dẫn đầu phân khúc với doanh số bán 152 xe, tăng trưởng 120% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp theo, doanh số các mẫu xe CBU khác như Yaris đạt 148 xe, Hiace đạt 36 xe, Land Prado đạt 60 xe và Land Cruiser đạt 18 xe.

Mẫu Hilux trong danh mục các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối. Ảnh: TMV

Tính chung trong 8 tháng năm 2016, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 33.931 xe, tăng 8% (tương đương 2.456 xe) so với cùng kỳ năm 2015.

Trong khi đó, cũng trong tháng “Ngâu”, Ford Việt Nam công bố có doanh số bán lẻ tháng 8 cao nhất, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với 2.123 xe được giao đến tay người tiêu dùng; trong đó dòng xe thể thao đa dụng hạng nhỏ EcoSport tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Ford Việt Nam khẳng định: “Thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt đã ít nhiều thay đổi, họ không hề ngần ngại ‘tháng cô hồn’ – kiêng kị đầu tư, mua sắm. Điều đó đã góp phần giúp doanh số bán hàng tháng 8 của Ford tiếp tục đà tăng trưởng bền vững – đạt tháng 8 tốt nhất trong lịch sử”./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục