Thanh Hóa khởi công xây dựng resort 5 sao vốn 1.400 tỷ đồng

14:30' - 10/06/2022
BNEWS Ngày 10/6, tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Sao Mai đã khởi công dự án khu resort Sao Mai Thanh Hóa có vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng trên tổng diện tích gần 54 ha.

Đây là khu resort nghỉ dưỡng sinh thái, văn hóa đẳng cấp quốc tế tiêu chuẩn 5 sao và chỉ cách Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh khoảng 1,5km và cách Cảng hàng không Thọ Xuân 11km.

 

Khu resort Sao Mai Thanh Hóa được chia làm 2 giai đoạn xây dựng các hạng mục gồm: Đồi Tịnh tâm, Đảo Ngọc, Đảo Kim cương, khu villa, Trung tâm tổ chức sự kiện, hệ thống nhạc nước, chuỗi Bungalow ngầm, Bungalow trong lòng núi, Bungalow nổi trên mặt hồ, khu tắm bùn – tắm khoáng…
Khu resort này sẽ hình thành theo tính chất trải nghiệm thiên nhiên với các chủ đề khác nhau: khu thương mại, mua sắm cao cấp, khu vui chơi giải trí (nhạc nước, night club), khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe…
Đặc biệt tại Hồ Mao Sủi, nhà đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước tràn có tác dụng giữ cho mực nước trong hồ được cân bằng, và đồng thời cũng là điểm check - in độc đáo đối với du khách.
Khi đi vào hoạt động, khu resort này có qui mô phục vụ 1.200 khách; trong đó 700 khách lưu trú và 500 khách vãng lai,bao gồm 6 phân khu: Khu A - Trung tâm điều hành đón tiếp, Khu B – Khu đồi Tịnh Tâm, Khu C – Khu nghĩ dưỡng, tổ chức sự kiện, Khu D – Khu chăm sóc sức khỏe, Khu E – Khu villa, các công trình dịch vụ và Khu F – Khu Đảo Ngọc, vui chơi giải trí mua sắm cao cấp.
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Thọ Xuân là mảnh đất địa nhân linh kiệt, có nhiều có nhiều khu di tích lịch sử đậm đặc; trong đó có Khu di tích lịch sử Quốc đặc biệt gia Lam Kinh.

Dự án khu resort Sao Mai mang đẳng cấp quốc tế đi vào hoạt động sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch của Thọ Xuân, nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân và địa phương.
Để dự án được triển khai thuận lợi, ông Nguyễn Văn Thi đề nghị các ngành, cấp, huyện Thọ Xuân phải đồng hành với chủ đầu tư giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân. Tập đoàn Sao Mai thi công phải đảm bảo tiến độ cam kết, đảm bảo an toàn lao động, không ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực dự án.
Trước đó, trong quá trình khảo sát, nhà đầu tư đã phát hiện khu vực thuộc xã Thọ Lâm này có mạch nước ngầm sủi lên từ đáy hồ ở đảo Kim cương. Nước hồ lúc nào cũng trong vắt và nhiệt độ duy trì ở mức từ 25 - 27 độ C. Do đó, Tập đoàn Sao Mai đã quyết định đầu tư xây dựng khu resort Sao Mai.
Resort này đi vào hoạt động kỳ vọng sẽ có những đóng góp quan trọng cho ngành du lịch xứ Thanh nói chung và huyện Thọ Xuân nói riêng bởi có những sắc thái riêng biệt của thiên tạo và nhân tạo, đồng thời nâng giá trị cho chuỗi di tích lịch sử văn hóa tại huyện Thọ Xuân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục