Thanh niên ba nước Đông Dương hợp tác tìm kiếm cơ hội đầu tư

20:34' - 15/11/2015
BNEWS Hội thảo ‘Hợp tác Doanh nghiệp cùng nhau tiến tới tìm kiếm cơ hội đầu tư” của thanh niên ba nước Việt Nam, Campuchia và Lào nhằm tăng cường tình đoàn và gắn kết các doanh nghiệp trẻ.
Thanh niên 3 nước Đông Dường: Việt Nam, Lào, Campuchia. Ảnh: Đình Trần/TTXVN

Liên hiệp thanh niên Campuchia đã tổ chức cuộc hội thảo về chủ đề ‘Hợp tác Doanh nghiệp cùng nhau tiến tới tìm kiếm cơ hội đầu tư” nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và phát huy vai trò của thanh niên ba nước Đông dương (Việt Nam, Campuchia và Lào) trong hợp tác phát triển kinh tế từ ngày 13-15/11 tại thành phố Siem Riep.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Liên hiệp thanh niên Campuchia Hun Ma Ny nhấn mạnh mục đích quan trọng của cuộc họp lần này là nhằm đề cao vai trò và sự tham gia của cộng đồng thanh niên trong việc củng cố tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa ba nước và tạo cơ hội gắn kết giữa các doanh nghiệp trẻ trao đổi ý kiến và tìm kiếm cơ hội đầu tư ở mỗi nước.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các đoàn còn thảo luận về việc tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ ba nước tăng cường sự gắn bó quan hệ qua các chuyến thăm lẫn nhau và tiến tới thành lập các dự án hợp tác chung giữa các doanh nghiệp trẻ ba nước.

Nhân dịp này, đoaàn thanh niên ba nước đã tổ chức các hoạt động khác như thăm quan khu du lịch Angkor Wath và giao lưu thể thao, nhằm tăng cường sự đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau.

Đây là cuộc họp lần thứ hai giữa liên hiệp thanh niên ba nước nhằm thực hiện thỏa thuận đã đạt được tại kỳ họp lần thứ nhất năm 2014 ở Việt Nam./.
TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục