Thêm địa điểm chụp ảnh đẹp tại Đồng Tháp trong dịp Tết Nguyên đán

13:55' - 12/02/2024
BNEWS Từ ngày 8 - 12/2/2024, nhiều người dân và du khách đến khuôn viên trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp (số 12, đường 30/4, Phường 1, thành phố Cao Lãnh) để tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Đây là năm thứ 9, trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp mở cửa, đón người dân, du khách đến tham quan vào dịp Tết Nguyên đán.

 

Việc trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp mở cửa đón khách tham quan không chỉ giúp du khách, người dân hiểu thêm về nơi làm việc của lãnh đạo UBND tỉnh, mà năm nay, khuôn viên UBND tỉnh còn được trang trí nhiều cụm tiểu cảnh đẹp mắt để du khách chụp ảnh lưu niệm, góp phần thể hiện sự thân thiện, gần gũi giữa chính quyền tỉnh Đồng Tháp với nhân dân.

Đang học tập tại thành phố Hồ Chí Minh, nhân dịp Tết, anh Nguyễn Khánh Vinh ở Phường 3, thành phố Cao Lãnh về thăm quê và tranh thủ đến trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp để chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè. Anh Vinh cho biết, trụ sở UBND tỉnh là nơi làm việc của lãnh đạo tỉnh, người dân hiếm khi có dịp vào. Anh khá bất ngờ khi thấy trụ sở UBND tỉnh chẳng những cho chép người dân vào tham quan, mà còn trang trí hoa, tiểu cảnh để du khách chụp ảnh lưu niệm.

Ngay lối vào cổng chính của trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp là hình ảnh linh vật năm Giáp Thìn và bé sen với nét mặt tươi vui, kỳ vọng một năm mới an lành, sung túc, bình an. Kế bên là những khóm hoa xác pháo, hoa cúc… nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, còn rất nhiều tiểu cảnh mang đậm phong vị ngày Tết như hình ảnh quả dưa hấu, bánh chưng, bánh tét, mâm ngũ quả.

Năm nay là lần thứ 2 chị Nguyễn Thị Xuân Trang ở huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) và người thân vào khuôn viên trụ sở UBND tỉnh để tham quan, chụp ảnh. Chị Xuân Trang cho biết, trong trụ sở UBND tỉnh được trang trí nhiều loại hoa và tiểu cảnh rất đẹp. Chị ấn tượng với những khóm hoa lan rất to, hoa nở rộ, màu sắc đa dạng như đỏ, hồng, vàng… Đến đây, chị và người thân chụp được những bức ảnh rất ưng ý.

Trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp mở cửa đón người dân, du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm từ 8 giờ đến 21 giờ hằng ngày, bắt đầu từ 29 Tết đến mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Từ ngày 8/2 đến sáng 12/2/2024, có hơn 3.000 lượt người dân, du khách gần xa đến tham quan, chụp ảnh tại trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp.

Theo lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp, trong những ngày Tết, khuôn viên trụ sở UBND tỉnh thường xuyên được quét dọn, vệ sinh sạch sẽ, trang trí hoa và tiểu cảnh. Mỗi ngày, hàng trăm lượt du khách, người dân đến trụ sở UBND tỉnh tham quan, chụp ảnh. Lực lượng chức năng luôn túc trực nhằm đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Cổng của trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp phía đường Lý Thường Kiệt (cổng thứ 2) cũng được mở, kết nối với Đường hoa Xuân thành phố Cao Lãnh, tạo thuận lợi cho người dân, du khách đến tham quan, chụp ảnh. Đường hoa Xuân này dài hơn 500m, được trang trí đa dạng các loại hoa và nhiều tiểu cảnh, đại cảnh đẹp mắt.

Tin liên quan

  • Hương vị Tết với cá kho Vũ Đại Đời sống

    Hương vị Tết với cá kho Vũ Đại

    07:30' - 12/02/2024

    Từ một món ăn truyền thống làng quê, cá kho làng Vũ Đại xuất phát từ vùng đất Đại Hoàng xưa (nay là xã Nhân Hậu, huyện Lý Nhân, Hà Nam) trở thành món quà không thể thiếu trong dịp Tết, Xuân về.

  • Về miền Tây ăn Tết Đời sống

    Về miền Tây ăn Tết

    11:00' - 11/02/2024

    Trên khắp các nẻo đường trở về miền sông nước Tây Nam Bộ những ngày này, đâu đâu cũng rực rỡ sắc hoa.

  • Phong vị Tết Hà Nội xưa và nay Đời sống

    Phong vị Tết Hà Nội xưa và nay

    13:36' - 10/02/2024

    Tết là những ngày mở đầu cho năm mới và được coi là thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, khép lại những việc đã qua để chờ đón những điều tốt đẹp trước thềm Xuân mới.


Tin cùng chuyên mục