Thêm ngân hàng trung ương lên kế hoạch phát hành tiền số

09:39' - 26/05/2021
BNEWS Với tư cách là cơ quan được ủy thác quản lý tiền nội tệ rupiah, Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) đang lên kế hoạch phát hành đồng rupiah kỹ thuật số vốn được công bố từ lâu.

Ngày 25/5, phát biểu họp báo trực tuyến, Thống đốc BI, ông Perry Warjiyo cho biết kế hoạch thiết kế và phân phối tiền rupiah kỹ thuật số hiện đang được thảo luận.

Thống đốc Perry đảm bảo rằng chức năng và công dụng của loại tiền tệ kỹ thuật số này sẽ gần như tương tự với tiền giấy cũng như các giấy ghi nợ hiện đang được sử dụng.

Ông Perry cho biết thêm rằng hiện BI cũng đang xem xét việc thực hiện các chính sách tiền tệ, bảo mật vĩ mô và hệ thống thanh toán sử dụng tiền tệ kỹ thuật số.

Ngoài ra, BI cũng xem xét công nghệ tiền tệ kỹ thuật số sẽ được sử dụng dựa trên kinh nghiệm của ngân hàng trung ương ở các quốc gia khác, trong đó có việc xây dựng nền tảng.

Trước đó hồi tháng Hai, Thống đốc Perry từng công bố rằng BI đang xem xét phát hành tiền kỹ thuật số và sẽ lưu hành với các ngân hàng và các công ty tài chính kỹ thuật số Fintech.

Tại Indonesia, bitcoin và vàng kỹ thuật số đã chính thức được giao dịch từ năm 2019. Tính đến nay, Cơ quan quản lý giao dịch hàng hóa tương lai (CoFTRA) đã ban hành tổng cộng 4 quy định liên quan đến tiền số và vàng kỹ thuật số./.

>>"Chính trị hóa" đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục