Thị trường bất động sản thương mại Hàn Quốc có tín hiệu phục hồi

07:00' - 05/03/2024
BNEWS Giám đốc điều hành Lim Dong-soo của CBRE tại Hàn Quốc dự kiến nhu cầu văn phòng ở Hàn Quốc vẫn sẽ ổn định trong năm nay, trong bối cảnh thanh khoản trên thị trường đầu tư tăng.
Thị trường bất động sản thương mại Hàn Quốc đã chạm đáy và giao dịch của các tòa nhà thương mại có thể sẽ phục hồi nếu ngân hàng trung ương nước này đưa ra dấu hiệu rõ ràng về việc cắt giảm lãi suất cơ bản, theo Giám đốc điều hành cấp cao của công ty dịch vụ bất động sản thương mại toàn cầu CBRE vừa cho biết.

 
Giám đốc điều hành Lim Dong-soo của CBRE tại Hàn Quốc dự kiến nhu cầu văn phòng ở Hàn Quốc vẫn sẽ ổn định trong năm nay, trong bối cảnh thanh khoản trên thị trường đầu tư tăng.

Trả lời phỏng vấn gần đây với Yonhap, ông Lim cho biết, sự phục hồi sẽ diễn ra khi các ngân hàng trung ương ở Mỹ và các nước khác bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay và lần hạ lãi suất đầu tiên có thể sẽ diễn ra vào tháng 5/2024.

Ông nói: “Việc thị trường văn phòng trong nước thiếu nguồn cung trong vài năm qua đã đẩy giá thuê văn phòng tăng cao và giảm tỷ lệ văn phòng trống, nhìn chung thị trường bất động sản thương mại khá tích cực”.

Theo Khảo sát của CBRE Asia Pacific Office Occupier, tỷ lệ các công ty dự kiến mở rộng quy mô văn phòng đã tăng lên 61% trong năm 2023 từ mức 43% một năm trước đó, trong khi tỷ lệ các công ty có kế hoạch thu hẹp quy mô văn phòng giảm xuống 30% từ mức 37%.

Cuộc khảo sát cũng cho biết dựa trên tỷ lệ nhân viên quay trở lại làm việc tại văn phòng ở Seoul gia tăng sau đại dịch COVID-19, nhu cầu mở rộng văn phòng sẽ tiếp diễn.

Đặc biệt, giá thuê văn phòng hạng A ở Seoul, vốn đã ghi nhận tăng trưởng hàng năm ở mức hai chữ số kể từ năm 2022, dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm nay. CBRE cho rằng cạnh tranh gay gắt về mặt bằng do nguồn cung hạn chế có thể sẽ đẩy giá thuê tăng cao trong suốt cả năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục