Thị trường bất động sản Trung Quốc hạ nhiệt

14:24' - 14/12/2020
BNEWS Số liệu chính thức cho thấy trong tháng 11/2020, tốc độ tăng giá nhà mới tại Trung Quốc đã chậm lại, trước những chính sách thắt chặt nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản ở các thành phố lớn.

Trong khi đó, một số thị trấn nhỏ hơn chứng kiến giá nhà giảm do nhu cầu suy yếu.

Hãng tin Reuters trích dẫn số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho biết trong tháng Mười Một giá nhà mới tại 70 thành phố lớn tăng trung bình 0,1% so với tháng trước đó, tốc độ chậm nhất kể từ tháng Ba, do tác động của các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. So với cùng kỳ năm ngoái, giá nhà trong tháng trước đã tăng 4%, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2016.

Thị trường bất động sản của Trung Quốc đã phục hồi nhanh chóng từ đại dịch COVID-19, với doanh số bán nhà và đầu tư gia tăng mạnh mẽ, thúc đẩy chính phủ đẩy mạnh kiểm soát thị trường này để hạn chế rủi ro tài chính.

Tuy nhiên, mức tăng giá không đồng đều và một số thành phố đã chứng kiến nhu cầu sụt giảm sau đà tăng ban đầu.

Dữ liệu từ NBS cho biết số lượng các thành phố báo cáo giá nhà mới tăng đã giảm xuống 36 (trên tổng số 70 thành phố) từ mức 45 trong tháng 10/2020.

Cơ quan quản lý ngân hàng của Trung Quốc gần đây đã lưu ý rằng lĩnh vực bất động sản là một rủi ro đáng kể đối với sự ổn định tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục