Thị trường đồ chơi mùa lễ hội giảm nhiệt
Trong bối cảnh người tiêu dùng trên toàn thế giới đang xoay xở với lạm phát cao và tăng trưởng kinh tế giảm tốc, mùa lễ hội năm nay, bắt đầu với Black Friday (thứ Sáu đen) vào cuối tháng 11 và kéo dài đến hết tháng 12, được dự đoán sẽ đặc biệt khó khăn với các nhà bán lẻ hàng tiêu dùng không thiết yếu.
Ông Loo Wee Teck, Giám đốc ngành hàng điện tử tiêu dùng của công ty phân tích thị trường Euromonitor International, cho biết các mặt hàng đồ chơi như búp bê Barbie, mô hình robot Transformers và ô tô đồ chơi Hot Wheels vẫn là những món quà được trẻ em yêu thích nhất. Nhưng năm nay nhiều bố mẹ không có khả năng mua những món đồ chơi này nữa. loại búp bê Barbie bán chạy nhất trên Amazon là "Barbie Pop Reveal" hiện có giá 19,99 bảng Anh (24,89 USD).Trong khi đó, bộ đồ chơi Scorpion của Hot Wheels có giá 35 bảng Anh vào năm 2020, nhưng năm nay, giá đã tăng lên khoảng 60 bảng Anh trên Amazon.co.uk. Ông Isaac Larian, Giám đốc điều hành công ty sản xuất đồ chơi MGA Entertainment, cho biết: "Điều quan trọng nhất với người tiêu dùng trong năm nay là có thức ăn trên bàn cho gia đình của mình”.
Các công ty đồ chơi Toymakers Hasbro và Mattel đã cảnh báo khả năng doanh số yếu hơn trong năm nay. Ông Larian dự đoán doanh thu mùa lễ hội của MGA sẽ giảm 10-12% trên toàn thế giới so với năm ngoái. Ông Nic Aldridge, Giám đốc quản lý công ty đồ chơi Bandai, nhận định nhu cầu trong khoảng thời gian trước Giáng Sinh sẽ thấp hơn năm ngoái. Ông dự đoán giá hàng hóa sẽ giảm xuống vì các nhà bán lẻ muốn tìm cách đẩy hàng cũ đi. Dự đoán nhu cầu giảm và hiện đang giữ lượng hàng tồn kho lớn, nên nhiều nhà bán lẻ đã đặt hàng ít hơn bình thường trong năm nay. Điều này có nghĩa là các mặt hàng được ưa chuộng sẽ nhanh hết hàng. Dịp Black Friday sẽ là chỉ báo sớm về doanh thu dịp lễ hội năm nay cho các nhà bán lẻ. Theo công ty dữ liệu thương mại Panjiva, giá trị đồ chơi nhập khẩu của Mỹ, tính bằng đồng USD, trong ba tháng tính đến ngày 31/8 đã giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây thường là khoảng thời gian đặt hàng quan trọng để dự trữ hàng cho mùa lễ hội. Lượng hàng vẫn chuyển theo đường biển, được đo bằng số container, cũng giảm 8% trong tháng Chín. Ông Florian Sieber, Giám đốc điều hành của công ty sản xuất đồ chơi Đức Simba, cho biết thị trường đồ chơi đang suy giảm trong cả năm nay. Ông cho hay nhu cầu từ người tiêu dùng ở châu Âu giảm so với năm ngoái và nhu cầu trong năm ngoái cũng đã thấp hơn năm trước đó.- Từ khóa :
- Đồ chơi
- thị trường đồ chơi
- đồ chơi trẻ em
Tin liên quan
-
Đời sống
Nhà bán lẻ quà tặng và đồ chơi trẻ em mùa Giáng sinh lo thất thu
08:16' - 16/11/2023
Một số giám đốc điều hành từ các hãng sản xuất đồ chơi chia sẻ, mùa nghỉ lễ năm nay dự kiến đặc biệt khó khăn đối với các nhà bán lẻ hàng quà tặng và đồ chơi trẻ em.
-
Đời sống
Hấp dẫn đồ chơi truyền thống Tết Trung thu 2023
15:28' - 22/09/2023
Hơn 10 ngày nữa là đến Tết Trung thu, trên các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Cân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tràn ngập sắc đỏ của những món đồ chơi truyền thống.
-
Hàng hoá
Tiêu hủy hơn 300 mặt hàng đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ
17:50' - 13/09/2023
Quản lý thị trường Nghệ An vừa kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh trên địa bàn và phát hiện 305 mặt hàng súng nhựa, kiếm nhựa và đồ chơi trẻ em các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Australia đạt kỷ lục về công suất năng lượng tái tạo trong quý I hàng năm
06:02'
Các nhà phân tích dự đoán công suất năng lượng tái tạo ở Australia sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong những thập kỷ tới.
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50' - 26/04/2024
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20' - 26/04/2024
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13' - 26/04/2024
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00' - 26/04/2024
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.