Thị trường đồ chơi mùa lễ hội giảm nhiệt

07:10' - 19/11/2023
BNEWS Nhu cầu mua sắm đồ chơi trong khoảng thời gian trước Giáng Sinh sẽ thấp hơn năm ngoái.

Trong bối cảnh người tiêu dùng trên toàn thế giới đang xoay xở với lạm phát cao và tăng trưởng kinh tế giảm tốc, mùa lễ hội năm nay, bắt đầu với Black Friday (thứ Sáu đen) vào cuối tháng 11 và kéo dài đến hết tháng 12, được dự đoán sẽ đặc biệt khó khăn với các nhà bán lẻ hàng tiêu dùng không thiết yếu.

Ông Loo Wee Teck, Giám đốc ngành hàng điện tử tiêu dùng của công ty phân tích thị trường Euromonitor International, cho biết các mặt hàng đồ chơi như búp bê Barbie, mô hình robot Transformers và ô tô đồ chơi Hot Wheels vẫn là những món quà được trẻ em yêu thích nhất.

Nhưng năm nay nhiều bố mẹ không có khả năng mua những món đồ chơi này nữa. loại búp bê Barbie bán chạy nhất trên Amazon là "Barbie Pop Reveal" hiện có giá 19,99 bảng Anh (24,89 USD).

 

Trong khi đó, bộ đồ chơi Scorpion của Hot Wheels có giá 35 bảng Anh vào năm 2020, nhưng năm nay, giá đã tăng lên khoảng 60 bảng Anh trên Amazon.co.uk. Ông Isaac Larian, Giám đốc điều hành công ty sản xuất đồ chơi MGA Entertainment, cho biết: "Điều quan trọng nhất với người tiêu dùng trong năm nay là có thức ăn trên bàn cho gia đình của mình”.

Các công ty đồ chơi Toymakers Hasbro và Mattel đã cảnh báo khả năng doanh số yếu hơn trong năm nay. Ông Larian dự đoán doanh thu mùa lễ hội của MGA sẽ giảm 10-12% trên toàn thế giới so với năm ngoái.

Ông Nic Aldridge, Giám đốc quản lý công ty đồ chơi Bandai, nhận định nhu cầu trong khoảng thời gian trước Giáng Sinh sẽ thấp hơn năm ngoái. Ông dự đoán giá hàng hóa sẽ giảm xuống vì các nhà bán lẻ muốn tìm cách đẩy hàng cũ đi.

Dự đoán nhu cầu giảm và hiện đang giữ lượng hàng tồn kho lớn, nên nhiều nhà bán lẻ đã đặt hàng ít hơn bình thường trong năm nay. Điều này có nghĩa là các mặt hàng được ưa chuộng sẽ nhanh hết hàng. Dịp Black Friday sẽ là chỉ báo sớm về doanh thu dịp lễ hội năm nay cho các nhà bán lẻ.

Theo công ty dữ liệu thương mại Panjiva, giá trị đồ chơi nhập khẩu của Mỹ, tính bằng đồng USD, trong ba tháng tính đến ngày 31/8 đã giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây thường là khoảng thời gian đặt hàng quan trọng để dự trữ hàng cho mùa lễ hội. Lượng hàng vẫn chuyển theo đường biển, được đo bằng số container, cũng giảm 8% trong tháng Chín.

Ông Florian Sieber, Giám đốc điều hành của công ty sản xuất đồ chơi Đức Simba, cho biết thị trường đồ chơi đang suy giảm trong cả năm nay. Ông cho hay nhu cầu từ người tiêu dùng ở châu Âu giảm so với năm ngoái và nhu cầu trong năm ngoái cũng đã thấp hơn năm trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục