Thị trường đồ chơi mùa lễ hội giảm nhiệt
Trong bối cảnh người tiêu dùng trên toàn thế giới đang xoay xở với lạm phát cao và tăng trưởng kinh tế giảm tốc, mùa lễ hội năm nay, bắt đầu với Black Friday (thứ Sáu đen) vào cuối tháng 11 và kéo dài đến hết tháng 12, được dự đoán sẽ đặc biệt khó khăn với các nhà bán lẻ hàng tiêu dùng không thiết yếu.
Ông Loo Wee Teck, Giám đốc ngành hàng điện tử tiêu dùng của công ty phân tích thị trường Euromonitor International, cho biết các mặt hàng đồ chơi như búp bê Barbie, mô hình robot Transformers và ô tô đồ chơi Hot Wheels vẫn là những món quà được trẻ em yêu thích nhất. Nhưng năm nay nhiều bố mẹ không có khả năng mua những món đồ chơi này nữa. loại búp bê Barbie bán chạy nhất trên Amazon là "Barbie Pop Reveal" hiện có giá 19,99 bảng Anh (24,89 USD).Trong khi đó, bộ đồ chơi Scorpion của Hot Wheels có giá 35 bảng Anh vào năm 2020, nhưng năm nay, giá đã tăng lên khoảng 60 bảng Anh trên Amazon.co.uk. Ông Isaac Larian, Giám đốc điều hành công ty sản xuất đồ chơi MGA Entertainment, cho biết: "Điều quan trọng nhất với người tiêu dùng trong năm nay là có thức ăn trên bàn cho gia đình của mình”.
Các công ty đồ chơi Toymakers Hasbro và Mattel đã cảnh báo khả năng doanh số yếu hơn trong năm nay. Ông Larian dự đoán doanh thu mùa lễ hội của MGA sẽ giảm 10-12% trên toàn thế giới so với năm ngoái. Ông Nic Aldridge, Giám đốc quản lý công ty đồ chơi Bandai, nhận định nhu cầu trong khoảng thời gian trước Giáng Sinh sẽ thấp hơn năm ngoái. Ông dự đoán giá hàng hóa sẽ giảm xuống vì các nhà bán lẻ muốn tìm cách đẩy hàng cũ đi. Dự đoán nhu cầu giảm và hiện đang giữ lượng hàng tồn kho lớn, nên nhiều nhà bán lẻ đã đặt hàng ít hơn bình thường trong năm nay. Điều này có nghĩa là các mặt hàng được ưa chuộng sẽ nhanh hết hàng. Dịp Black Friday sẽ là chỉ báo sớm về doanh thu dịp lễ hội năm nay cho các nhà bán lẻ. Theo công ty dữ liệu thương mại Panjiva, giá trị đồ chơi nhập khẩu của Mỹ, tính bằng đồng USD, trong ba tháng tính đến ngày 31/8 đã giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây thường là khoảng thời gian đặt hàng quan trọng để dự trữ hàng cho mùa lễ hội. Lượng hàng vẫn chuyển theo đường biển, được đo bằng số container, cũng giảm 8% trong tháng Chín. Ông Florian Sieber, Giám đốc điều hành của công ty sản xuất đồ chơi Đức Simba, cho biết thị trường đồ chơi đang suy giảm trong cả năm nay. Ông cho hay nhu cầu từ người tiêu dùng ở châu Âu giảm so với năm ngoái và nhu cầu trong năm ngoái cũng đã thấp hơn năm trước đó.- Từ khóa :
- Đồ chơi
- thị trường đồ chơi
- đồ chơi trẻ em
Tin liên quan
-
Đời sống
Nhà bán lẻ quà tặng và đồ chơi trẻ em mùa Giáng sinh lo thất thu
08:16' - 16/11/2023
Một số giám đốc điều hành từ các hãng sản xuất đồ chơi chia sẻ, mùa nghỉ lễ năm nay dự kiến đặc biệt khó khăn đối với các nhà bán lẻ hàng quà tặng và đồ chơi trẻ em.
-
Đời sống
Hấp dẫn đồ chơi truyền thống Tết Trung thu 2023
15:28' - 22/09/2023
Hơn 10 ngày nữa là đến Tết Trung thu, trên các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Cân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tràn ngập sắc đỏ của những món đồ chơi truyền thống.
-
Hàng hoá
Tiêu hủy hơn 300 mặt hàng đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ
17:50' - 13/09/2023
Quản lý thị trường Nghệ An vừa kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh trên địa bàn và phát hiện 305 mặt hàng súng nhựa, kiếm nhựa và đồ chơi trẻ em các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.