Thị trường du lịch Trung Quốc hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài

21:11' - 27/11/2017
BNEWS Đà tăng trưởng nhanh của thị trường du lịch kinh doanh Trung Quốc đang tạo rất nhiều cơ hội cho các công ty du lịch trên thế giới.
Thị trường du lịch Trung Quốc hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài. Ảnh: Xinhua

Theo công ty thanh toán du lịch AirPlus International của Đức, doanh thu của công ty tại Trung Quốc đã đạt hơn 1 tỷ euro (khoảng 1,2 tỷ USD) trong tháng Mười Một này, đưa Trung Quốc thành thị trường nước ngoài lớn thứ ba của AirPlus International.

Giám đốc điều hành của AirPlus International tại Trung Quốc Lucy Wang cho rằng thị trường du lịch kinh doanh Trung Quốc hiện là lớn nhất thế giới, và đang dẫn dắt sự thay đổi trong ngành du lịch toàn cầu.
AirPlus International cho phép các doanh nghiệp thanh toán chi phí đi lại cho nhân viên thông qua một tài khoản tập trung của doanh nghiệp, giảm thủ tục giấy tờ và tiết kiệm chi phí.
Theo Hiệp hội Du lịch Kinh doanh Toàn cầu (GBTA), Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường du lịch kinh doanh hàng đầu thế giới trong năm 2015. GBTA dự báo năm 2017 chi tiêu của ngành du lịch kinh doanh Trung Quốc sẽ tăng 8,4% so với năm trước, đạt 344,6 tỷ USD, và cao hơn 51,5 tỷ USD so với mức chi phí ước tính của ngành du lịch kinh doanh Mỹ.
Hơn thế nữa, trong bối cảnh các công ty Trung Quốc mở rộng kinh doanh ra toàn cầu, họ đồng thời cũng đem vào sử dụng những công nghệ mới như công nghệ thanh toán di động, để tăng cường hiệu quả kinh doanh.
Theo một nghiên cứu AirPlus, năm 2017 Trung Quốc dẫn đầu thế giới về sử dụng công nghệ thanh toán di động cho du lịch kinh doanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục