Thị trường IPO của Hàn Quốc năm 2022 sẽ bội thu

16:44' - 02/01/2022
BNEWS Theo các nhà phân tích, thị trường phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) của Hàn Quốc dự kiến sẽ có một năm bội thu nữa trong năm 2022.

Theo các nhà phân tích, thị trường phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) của Hàn Quốc dự kiến sẽ có một năm bội thu nữa trong năm 2022 do một loạt công ty, bao gồm cả nhà sản xuất pin LG Energy Solution, đang lên kế hoạch ra mắt thị trường chứng khoán.

 

Số tiền huy động được thông qua IPO trên các thị trường chứng khoán chủ chốt và công nghệ cao đã đạt mức cao kỷ lục 20,8 nghìn tỷ won (17,5 tỷ USD) trong năm 2021, theo dữ liệu của ngành.
Do nhiều công ty chuẩn bị niêm yết cổ phiếu với mục tiêu thu hút hơn 1 nghìn tỷ won thông qua IPO trong năm nay, một số nhà phân tích kỳ vọng giá trị của các đợt IPO có thể cao kỷ lục như trong năm 2021.
Đợt IPO của LG Energy được nhiều người coi là thương vụ bán cổ phiếu lớn nhất của đất nước trong năm nay. Hyundai Engineering Co., một chi nhánh của Hyundai Motor Group, cũng đang chuẩn bị IPO vào tháng sau.
Hyundai Oilbank Co., đơn vị lọc dầu của Tập đoàn Hyundai Heavy Industries Group, đã nộp đơn xin IPO vào tháng trước. Công ty đặt mục tiêu giao dịch cổ phiếu của mình trên thị trường KOSPI trong nửa đầu năm nay.

Đây sẽ là nỗ lực IPO lần thứ ba của công ty sau khi bỏ lỡ vào năm 2012 và 2019. Các nhà khai thác thương mại điện tử hàng đầu cũng đang gấp rút chuẩn bị để lên sàn chứng khoán trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục